Mua đất nhưng chưa xin được số nhà vì hợp đồng mua bán chỉ sang nhượng đất


Trả lời: 
Căn cứ điều 20 quyết định số 22/2012/QĐ-UBND ngày 31/05/2012 của UBND thành phố Hồ Chí Minh về ban hành quy chế đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh có quy định :

Điều 20. Đánh số và cấp Chứng nhận số nhà theo yêu cầu


Ủy ban nhân dân quận, huyện giải quyết đánh số và cấp Chứng nhận số nhà theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân trong các trường hợp sau:

1. Nhà ở, công trình xây dựng hoặc đất chưa xây dựng thuộc khu vực tuy đã thực hiện xong việc đánh số, nhưng chủ sở hữu nhà ở, công trình xây dựng hoặc người sử dụng đất có yêu cầu được cấp số nhà do xây dựng mới; tách - nhập nhà hoặc xây thêm nhà trong cùng khuôn viên.

2. Nhà ở, công trình xây dựng đã có số nhà ổn định, nhưng chủ sở hữu (sử dụng) có yêu cầu được cấp Chứng nhận số nhà để thực hiện các giao dịch có liên quan về nhà ở, công trình xây dựng.

3. Tổ chức, cá nhân có yêu cầu nộp Đơn đăng ký cấp số nhà (kèm các chứng từ có liên quan) gửi Ủy ban nhân dân quận hoặc Ủy ban nhân dân xã, thị trấn để được cấp số nhà mới.

Để được cấp số nhà bạn cần nộp đơn đăng ký cấp số nhà tại UBND xã, thị trấn hoặc UBND huyện. Tuy nhiên do tại thời điểm bán chỉ là chuyển nhượng quyền sử dụng đất và chưa có việc chứng nhận sở hữu nhà cộng thêm giấy phép xây dựng cũ là xây dựng tạm và cấp cho chủ sở hữu cũ nên trong trường hợp này bạn phải nhờ người bán nộp đơn đăng ký cấp số nhà cho bạn thì khả năng Ủy ban dân nhân Quận mới giải quyết cấp số nhà.
Theo diaoconline.vn

Bài viết mới nhất