Đất trong khu quy hoạch hỗn hợp không được cấp giấy chủ quyền?

Đến nay quy hoạch khu công nghiệp này bị bãi bỏ và chuyển thành quy hoạch chợ, rồi trung tâm thương mại. Năm 2013, UBND Q.Tân Phú đã yêu cầu người dân nộp giấy tờ nhà đất để làm giấy chủ quyền và đóng tiền đo vẽ. Mỗi hộ phải nộp cho quận từ 1-2 triệu đồng. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, các hộ dân vẫn chưa nhận được giấy chủ quyền. Khi hỏi quận thì quận cho rằng đất trên là đất hỗn hợp nên không được cấp giấy chủ quyền nhà đất. Không có giấy chủ quyền, người dân cũng không thể sửa chữa hay xây mới lại nhà trên đất.

không được cấp giấy chủ quyền
Người dân phường Tây Thạnh thắc mắc về việc họ không được cấp giấy chủ quyền.
Ảnh: Internet

Trả lời:

- Theo quy hoạch mới được phê duyệt, phần diện tích trước đây thuộc quy hoạch Khu công nghiệp Tân Bình mở rộng đã được điều chỉnh thành đất hỗn hợp. UBND quận đang tiến hành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng cho các hộ dân theo thủ tục bình thường.

Tuy nhiên, do đất của một số hộ dân được tạo lập nhà sau thời điểm quận Tân Bình công bố quy hoạch Khu công nghiệp Tân Bình mở rộng nên không đủ điều kiện để cấp giấy chủ quyền. UBND phường Tây Thạnh đã tổ chức gặp gỡ và giải thích cho người dân rồi.

UBND quận Tân Bình cũng đã chỉ đạo UBND P.Tây Thạnh tiến hành thống kê, rà soát quá trình xây dựng và sử dụng nhà của người dân ở đây. Những ngôi nhà được xây trước ngày 1/7/2006 (ngày Luật nhà ở có hiệu lực), nếu người dân có nhu cầu về nhà ở thật sự thì sẽ xem xét để cấp giấy chủ quyền nhà đất.

UBND quận sẽ tiếp các hộ dân ở khu vực này để thông tin và xử lý các khiếu nại, thắc mắc của dân.

UBND Q.Tân Phú, Tp.HCM

(Theo TTO) 

Bài viết mới nhất