Vingroup rót 100.000 tỷ làm đường sắt đô thị tại Hà Nội

Vingroup rót 100.000 tỷ làm đường sắt đô thị tại Hà Nội

Thông tin từ tập đoàn vingroup cho biết, tại hội nghị “Hà Nội 2017 – Hợp tác đầu tư và Phát triển” vừa được tổ chức sáng 25/6, thành phố đã trao bản ghi nhớ với các doanh nghiệp để thực hiện một số dự án lớn trên địa bàn.

Trong đó, vingroup đang đề xuất với thành phố cho phép tham gia nghiên cứu đầu tư các đoạn tuyến trong năm tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn. Cụ thể là các đoạn tuyến sau:

Tuyến số 2, đoạn Nội Bài – Nam Thăng Long; tuyến số 3, đoạn Ga Hà Nội – Hoàng Mai (Yên Sở) và đoạn Nhổn – Trôi – Sơn Tây; tuyến số 5, đoạn Văn Cao – Vành đai 4 và đoạn Vành đai 4 – Hòa Lạc; tuyến số 6, đoạn Nội Bài – Phú Diễn – Hà Đông – Ngọc Hồi; tuyến số 8, đoạn Sơn Đồng – Mai Dịch và đoạn Mai Dịch – Vành đai 3 – Dương Xá.

Để thực hiện các đoạn tuyến này, vingroup dự định sẽ rót số vốn đầu tư khoảng 100.000 tỷ đồng và đang chờ thành phố phê duyệt.

Được biết, đây là các tuyến mới trong quy hoạch do thành phố giới thiệu cho các doanh nghiệp tham gia theo hình thức BT. Ngoài tập đoàn vingroup, các tuyến trên cũng có nhiều nhà đầu tư khác đăng ký tham gia.

Theo CafeLand

Bài viết mới nhất