Hà Nội: “Không cho phép xây nhà 16 tầng gần Hồ Gươm”

(VTV News)-Trước thông tin trái chiều quanh việc "Hà Nội bất ngờ cho phép xây nhà 16 tầng gần Hồ Gươm", UBND thành phố Hà Nội cho biết, thông tin này là hoàn toàn không đúng.

Hà Nội: “Không cho phép xây nhà 16 tầng gần Hồ Gươm”

Vị trí nghiên cứu triển khai lập dự án của Tổng công ty thiết bị điện Việt Nam. (Ảnh: Cổng ĐT Chính phủ)

Sau khi có nhiều cách hiểu khác nhau về quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết quận Hoàn Kiếm, đặc biệt là trước thông tin về việc cho phép Tổng công ty Thiết bị điện Việt Nam xây dựng tòa nhà 16 tầng ở gần hồ Gươm, ngày 28/3, UBND thành phố Hà Nội có trả lời cụ thể về vấn đề này.

Theo UBND thành phố Hà Nội số liệu chính xác của dự án xây dựng trung tâm thương mại, khách sạn và văn phòng tại đây chỉ là 8 tầng nổi, 4 tầng hầm với tổng chiều cao tính từ mặt đất là 32m. Để tạo sự bề thế, giảm độ cao, mở rộng tầm nhìn của tòa nhà, theo thiết kế được chấp thuận sẽ có 4 tầng đế, với diện tích sàn lớn hơn so với những tầng trên.

Về độ cao của tòa nhà, phần lớn các chuyên gia cho rằng tòa nhà cần có độ cao từ 35m - 36m. Tuy nhiên, thành phố Hà Nội chỉ chấp thuận theo thiết kế và tư vấn của các đơn vị nước ngoài mà Tổng công ty Thiết bị điện Việt Nam thuê thiết kế là 32m.

                                                                                                                                                                                                                                                 CBS

Bài viết mới nhất