Doanh nghiệp tung chiêu kích cầu bất động sản


Các chủ đầu tư áp dụng nhiều chiêu mới lạ để “kích” thị trường BĐS

Nhiều chiêu hấp dẫn

Mua căn hộ tặng kèm theo đồ nội thất cao cấp, khuyến mãi, trúng thưởng ti vi, tủ lạnh, xe máy… giờ đây đã trở nên quá lạc hậu. Trong bối cảnh thị trường BĐS đang chuyển sang hướng mới, các giao dịch thành công tăng đều, các chủ đầu tư dự án BĐS liên tục thay đổi tư duy, chiến thuật để đưa ra các chiêu thức lôi kéo khách hàng hiệu quả nhất.

Nếu như chỉ cách đây vài tháng, các khách hàng chưa hết “hứng khởi” khi Tập đoàn Đất Xanh tuyên bố áp dụng phương thức thanh toán đặc biệt 1m/tháng với khách hàng mua căn hộ tại dự án SunView Town (quận Thủ Đức). Đồng thời, để tiết giảm chi phí tối đa cho người mua khi cam kết hoàn thành tiến độ xây dựng đúng và trước hạn, chủ đầu tư đã đề xuất thực hiện phương án lắp đặt camera quan sát ngay tại công trường để khách hàng có thể theo dõi tiến độ thi công. Thì ngay lập tức, nhiều chủ đầu tư khác lại tiếp tục tung ra nhiều chiêu mới lạ hơn để thu hút khách.

Mới đây, CTCP Đầu tư Nam Long đã ra mắt chương trình “tham quan nhà mẫu, trúng nhà thật” tạo cơ hội cho khách hàng có thể sở hữu căn hộ trong mơ với chỉ một lần đến mục sở thị tận nơi dự án, để biết được tính ưu việt sản phẩm, quy trình tiến độ xây dựng cũng như môi trường, cộng đồng sống xung quanh. Và cũng vì lẽ mức độ thu hút có sức hấp dẫn ngay từ đầu nên mỗi lần Công ty này giới thiệu dự án là hàng ngàn lượt khách tham quan nô nức đến xem. Nhiều căn hộ Ehome của Nam Long đã được giao dịch thành công với tỷ lệ cao chỉ ngay trong ngày đầu mở bán.

Mạnh dạn hơn trong việc kích cầu, thuyết phục người mua bỏ tiền vào dự án, gần đây chủ đầu tư NovaLand còn đưa ra lời hứa hẹn với khách mua căn hộ tại nhiều dự án Lucky Palce (quận 6), Lexington Recidence (quận 2) sẽ giúp khách hàng của mình cho thuê lại căn hộ đã mua với mức giá ưu đãi, hấp dẫn hơn việc dành tiền gửi tiết kiệm…

Theo đánh giá của một số chuyên gia, trong bối cảnh khó khăn, việc xoay sở, vận động nghĩ ra các chiêu thức để tăng sức cầu thể hiện sự năng động của nhiều DN BĐS, nhưng trước tiên phải dựa vào khả năng và thực lực của chính bản thân mỗi DN chứ không phải làm cho hay, cho có nhưng không đúng với thực tế nhiều khi còn phản tác dụng.

Lấy tín dụng tạo sức hút

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM - HoREA cho rằng, phần lớn người mua nhà bao giờ cũng quan tâm đến yếu tố giá cả, chất lượng công trình cũng như tiến độ xây dựng, chính sách ưu đãi, thanh toán của chủ đầu tư đối với khách hàng. Nên thông thường các chủ đầu tư bao giờ cũng nhắm đến những yếu tố này như là động lực thúc đẩy thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn hiện nay, nếu chủ đầu tư nào hỗ trợ, tiếp sức được cho khách hàng giải quyết được bài toán nguồn vốn, nâng cao khả năng thanh toán, chi trả chắc chắn sẽ tăng được sức cầu cho thị trường.

Nắm được điểm mấu chốt này, nhiều chủ đầu tư đã nhanh chóng tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa chủ đầu tư, ngân hàng với người mua nhà. Thậm chí, dùng những gói tín dụng để thu hút khách hàng. Một điều rất dễ nhận thấy ở bất cứ dự án BĐS nào khi đem ra chào hàng cũng đều “dính” đến điểm mấu chốt, đó chính là nguồn vốn vay từ các ngân hàng với lãi suất ưu đãi, phương thức thanh toán linh hoạt. Đơn cử như hàng loạt dự án Ehome 3, 4, 5, 6 của Nam Long đều có sự tham gia của các ngân hàng với các chương trình cho vay tối đa lên đến 70% giá trị căn hộ, thời hạn 20 năm, không phải trả nợ gốc trong năm đầu của khoản vay, lãi suất ưu đãi được tính bằng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 01 năm cộng 4%… Hay chương trình khách hàng được hỗ trợ lãi vay, không phải trả vốn gốc (0 đồng) lên đến 12 tháng đầu tiên và giảm tiếp 1% lãi suất trong năm tiếp theo. Đồng thời, ngân hàng còn hỗ trợ cho vay lại tối đa 120% số tiền đã trả và cũng áp dụng thời hạn vay lên đến 30 năm cho khách hàng của dự án chung cư Celadon City (quận Tân Phú)…

Và còn rất nhiều dự án khác tại Tp. Hồ Chí Minh nói riêng cũng đang có cách thức tạo sức cầu trên thị trường, khuyến khích người mua tiếp cận dự án thông qua những gói tín dụng của ngân hàng.

Một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính cho rằng, việc các tổ chức tín dụng, ngân hàng tham gia mở những gói tín dụng nhằm kích cầu tiêu dùng cho thị trường BĐS là hướng đến đối tượng người dân có nhu cầu thực sự muốn sở hữu nhà. Tuy nhiên, những ngân hàng này chỉ mở rộng hợp tác với những chủ đầu tư có uy tín, dự án tốt cũng như những khách hàng có đủ năng lực chi trả đối với khoản vay để đảm bảo tính an toàn đưa nguồn vốn giúp lưu thông thị trường. Đó là sự hợp tác có lợi cho cả ba bên, song không phủ nhận cũng giúp tạo sức hấp dẫn không nhỏ cho một số dự án trên thị trường BĐS hiện nay.

Tuyết Thanh (baoxaydung)

Bài viết mới nhất