Chỉ 500 triệu đồng, có dám mua căn hộ?

Chỉ 500 triệu đồng, có dám mua căn hộ?  8 đối tượng được thuê nhà ở xã hội của nhà nước.Cà Mau: Người dân mua mặt nước để… làm nhàChỉ có ở chung cư Hà Nội: Cháy nổ, dân nhảy ban công... là những thông tin bất động sản đáng chú ý trong ngày hôm nay.

 

Chỉ 500 triệu đồng, có dám mua căn hộ?

 

 

Ông Nguyễn Đức Khánh, đại diện sàn BĐS ở Trung Yên - Hà Nội cho rằng, những căn hộ có giá 500 triệu đồng vừa tầm tiền đang có của người mua hiện nay chủ yếu là chung cư mini ở ven đô, họ có thể mua và ở ngay.

Còn những loại căn hộ diện tích nhỏ giá mềm vẫn đang trong quá trình xây dựng, những chủ đầu tư tung ra loại hình căn hộ này đã bắt đầu xuất hiện. So với chung cư mini, các căn hộ này có ưu điểm hơn hẳn như hạ tầng xã hội và dịch vụ. Tuy nhiên, giá cũng ở trên mức 500 triệu đến xấp xỉ 1 tỷ đồng. Theo ông Khánh, khoảng 500 triệu đồng người mua có thể lựa chọn các căn hộ diện tích chỉ 45m2, nhưng về lâu dài nên lựa chọn các căn khoảng 60m2 là phù hợp nhu cầu và giá tiền có thể sẽ lên đến 700 đến xấp xỉ 1 tỷ.

 

Cà Mau: Người dân mua mặt nước để… làm nhà 

 

Khoảnh nước còn trống này được kêu bán với giá 40 triệu đồng. 

 

Có giàu tưởng tượng đến đâu, những nhà kinh doanh bất động sản cũng không thể ngờ tại một vùng sông nước Cà Mau, mọi giao dịch bất động sản lại diễn ra khi hoàn toàn không có… cục đất nào. Nền nhà là một khoảnh nước mênh mông có giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Dĩ nhiên, chuyện giao dịch không thông qua chính quyền và hầu hết người mua, kẻ bán đều không có cục đất chọi chim.

 

Góp ý Luật Đất đai: Bộ Tài chính "phản pháo"

 

Ngày 8/4, Bộ Tài chính đã nhấn mạnh dự thảo Luật đất đai là đạo luật có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhưng theo Bộ Tài chính, “các nội dung của dự thảo luật không có nhiều nội dung đổi mới, do đó chưa giải quyết được các vấn đề lớn đang gây bức xúc trong đời sống kinh tế - xã hội như: thu hồi đất; bồi thường giải phóng mặt bằng; giải quyết khiếu nại tố cáo, tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực đất đai”...

Ngày 12/4, Bộ Tài chính làm tiếp công văn số 4630/BTC-QLCS sửa trực tiếp một số nội dung quan trọng trên dự thảo Bộ TN-MT trình Thường trực Chính phủ và đề nghị Bộ TN-MT nghiên cứu, tiếp thu để hoàn thiện dự thảo luật. Tuy nhiên, đến dự thảo trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội vẫn không thấy sửa, Bộ Tài chính ngày 22/4 phải làm văn bản gửi trực tiếp Thủ tướng nêu các điểm cần sửa.

 

Chỉ có ở chung cư Hà Nội: Cháy nổ, dân nhảy ban công

 

Chung cư N09 bị tố bịt đường thoát hiểm, mất an toàn với người dân. Ảnh: Hải Phong

 

Nhiều năm nay, gần 50 hộ dân sống tại tòa nhà N09 (Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội) do công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội số 36 (Handico 36) làm xây dựng và quản lý luôn phải nươm nớp lo sợ mất an toàn vì đường thoát hiểm bị xây bịt kín.

“Từ khi dọn đến ở chưa từng xảy ra cháy nổ. Nhưng nếu sự cố xảy ra, cư dân khó lòng thoát hiểm vì cửa đường thoát hiểm luôn đóng chặt, khóa đã han rỉ, có chìa khóa cũng chưa chắc đã mở được. Lối thoát duy nhất là đường đi ra đi vào thường ngày hoặc… nhảy từ ban công xuống”, ông Thanh lo lắng.

 

Bầu Đức 'buông' bất động sản Việt Nam

 

Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Đoàn Nguyên Đức tuyên bố, năm 2013 địa ốc không còn là con gà đẻ trứng vàng, và ông ưu tiên tập trung cho thị trường Myanmar. Bầu Đức cho biết thêm, nếu lợi nhuận năm 2012 thấp nhất trong giai đoạn 2007-2012 thì từ năm 2013 trở đi, HAGL sẽ bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới kể cả trường hợp nền kinh tế tiếp tục còn suy thoái. Cơ cấu lợi nhuận từ năm 2013 trở đi xếp theo thứ tự là ngành: cao su, mía đường và dự án bất động sản tại Myanmar.

 

8 đối tượng được thuê nhà ở xã hội của nhà nước

 

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành nghị định về quản lý sử dụng nhà thuộc sở hữu nhà nước, có hiệu lực thi hành từ ngày 6/6/2013. 8 đối tượng gồm: người có công với cách mạng quy định tại Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính, sự nghiệp, cơ quan Đảng và đoàn thể hưởng lương từ ngân sách nhà nước; sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc lực lượng vũ trang nhân dân hưởng lương từ ngân sách nhà nước; công nhân làm việc tại khu công nghiệp, cụm khu công nghiệp và các cơ sở sản xuất, dịch vụ ngoài khu công nghiệp; người thu nhập thấp, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở tại khu vực đô thị. Trong đó, người thu nhập thấp là người không thuộc diện phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân.

 

Mở bán chung cư Đặng Xá giá từ 500 triệu đồng/căn

 

Hiện dự án CT6 đang được xây dựng thô đến tầng 5, dự kiến hoàn thành và bàn giao vào quý 1/2014.

 

Ngày 5/5 tới, Công ty Địa ốc Đất xanh miền Bắc sẽ mở bán căn hộ CT6- khu đô thị Đặng Xá, Long Biên, Hà Nội. Đây là dự án do Tổng công ty Viglacera làm chủ đầu tư, với phần lớn căn hộ có thiết kế có diện tích vừa và nhỏ, từ 46,9 – 69,6m2, tương ứng với giá bán dao động trong khoảng 500 - 800 triệu đồng/căn.

 

 “Đại gia” rầm rộ “hạ cấp“ làm “bình dân“

 

Những tên tuổi vang danh với nhiều dự án nghìn tỷ đồng như HUD, Sông Đà … đồng loạt “bắn tiếng” sẽ triển khai nhiều công trình nhà ở cho người thu nhập thấp. Trong khi đó, những doanh nghiệp tư nhân, quen với những bản thiết kế “chung cư cao cấp” cũng vào cuộc giành "miếng bánh" thị phần, với hy vọng nhận được chính sách ưu đãi và thanh khoản được lượng hàng sẽ hình thành trong tương lai khi bối cảnh thị trường chỉ có một màu xám.

 

Tổng hợp

Bài viết mới nhất