Bất động sản sẽ "sốt" vào năm 2014 ?

Bất động sản sẽ

Hiện tại thị trường bất động sản vừa mới ấm lên vào những tháng cuối năm 2013, lại rơi vào trạng thái tĩnh do ảnh hưởng của tết dương lịch và tết âm lịch sắp đến gần. Người dân không mấy mặn mà với việc mua bán nhà đất nữa, thay vào đó là tập trung sửa chữa, tân trạng lại nhà cũ để đón năm mới,

Có thể nói, tại các sàn bất động sản hầu như không có các giao dịch mua bán mới mà hầu như là những hợp đồng cũ chưa tất toán hoặc chưa làm xong thủ tục còn vương lại cần phải giải quyết. Tại nhiều công ty môi giới, các nhân viên đã nghỉ sớm để về quê đón tết vì có ở lại thì cũng không có việc gì để làm.

Dự báo trong năm 2014, trước tiên, thị trường sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh về cơ cấu sản phẩm, nguồn cung sản phẩm sẽ tập trung vào phân khúc bình dân, diện tích nhỏ, giá bán dưới 20 triệu đồng/m2, vì đây cũng là loại sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm.

Các dự án căn hộ trung và cao cấp đã xong phần xây thô, đang hoàn thiện, có vị trí thuận lợi cũng sẽ có giao dịch tốt hơn.  Bên cạnh đó, điều kiện kinh tế vĩ mô được cải thiện cũng sẽ hỗ trợ thị trường bất động sản. Các luật thuế có hiệu lực thi hành, cùng với gói hỗ trợ tín dụng 30.000 tỷ đồng được tiếp tục vận hành trơn tru hơn, cộng với việc các doanh nghiệp chủ động điều chỉnh chiến lược kinh doanh để giảm giá thành, hạ giá bán, rồi các giải pháp hỗ trợ vay vốn cho người mua nhà… sẽ được triển khai mạnh mẽ hơn trong năm 2014.

Tuy vậy, những dự án bất động sản nằm xa trung tâm thì sẽ có mức độ bán chậm hơn so với những dự án nội thành.

Các chuyên gia còn cho rằng, thị trường bất động sản trong năm mới mạnh hay yếu còn tùy thuộc vào sự phục hồi của cả nền kinh tế, chính vì thế không có chuyện sốt nóng như vài trang báo đưa tin.

 

Bài viết mới nhất