Bất động sản 24h ngày 9/4: Nếu có nhu cầu, nên mua nhà lúc này!

(Tinmoi.vn) Nếu có nhu cầu, nên mua nhà lúc này! Phạt tới 150 triệu đồng với vi phạm kinh doanh BĐS. Bán nhà không qua sàn sẽ bị phạt 100-120 triệu đồng. Singapore áp dụng tiêu chuẩn mới trong xây dựng.... là những thông tin bất động sản đáng chú ý trong ngày hôm nay.

 

Nếu có nhu cầu, nên mua nhà lúc này! 

 

Ông Phạm Sỹ Liêm- .Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam chia sẻ

 

Đó là ý kiến của Tiến sỹ Phạm Sỹ Liêm- Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam muốn chia sẻ với người dân về những băn khoăn có nên mua nhà ở vào thời điểm này hay không...

Ông Liêm nhận định: "Tôi cho rằng, với người thực sự có nhu cầu, hiện là thời điểm phù hợp để mua nhà. Phải khẳng định rằng, nếu kiên nhẫn chờ thêm nữa, giá có thể vẫn hạ. Nhưng khi giảm tới một mức độ nhất định nào đó, mình quyết định mua thì người khác cũng sẽ mua. Thị trường lại có sự biến động..."

 

Phạt tới 150 triệu đồng với vi phạm kinh doanh BĐS 

 

Theo Điều 35 Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 23/2009/NĐ-CP ngày 27/02/2009 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở, các tổ chức, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản  thuộc diện phải giao dịch qua Sàn giao dịch bất động sản mà không thông qua Sàn giao dịch theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 100 – 120 triệu đồng.

Mức phạt này cũng áp dụng cho hành vi không có chức năng kinh doanh bất động sản nhưng thực hiện mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản; Bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại cho thuê mua bất động sản tại sàn giao dịch bất động sản không đúng trình tự, thủ tục quy định; Không xác nhận hoặc xác nhận sai quy định các bất động sản đã qua Sàn giao dịch bất động sản.

 

Nghị quyết 02: 90 ngày đi vào cuộc sống!

 

Sau 3 tháng ban hành, tác động của Nghị quyết 02 đến thị trường BĐS rất mờ nhạt

 

Sau 3 tháng kể từ khi Nghị quyết 02 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, trong đó có thị trường bất động sản được ban hành (ngày 7/1/2013), đến nay nhiều doanh nghiệp cho biết, hầu như họ vẫn chưa được hỗ trợ gì từ gói giải pháp này. Các doanh nghiệp cho rằng, Nghị quyết về cơ bản đã điểm khá trúng những ách tắc hiện nay trên thị trường, dù rằng chưa đủ liều để giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp hiện tại. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất là việc đưa chính sách vào thực tế quá chậm.

 

Singapore áp dụng tiêu chuẩn mới trong xây dựng

 

Singapore là nước đầu tiên ngoài châu Âu áp dụng tiêu chuẩn Eurocodes - Ảnh: Strait Times

 

Singapore đã thông qua một loạt tiêu chuẩn xây dựng và thiết kế mới, bao gồm các hướng dẫn trong việc xây dựng các tòa nhà kiên cố hơn để phòng chống động đất, theo báo Straits Times ngày 8-4.

Hãng tin CNA cho biết Cục Xây dựng và công trình (BCA) Singapore sẽ áp dụng tiêu chuẩn châu Âu (Eurocodes) từ tháng 4-2013 thay thế cho tiêu chuẩn Anh (British Standards) đã áp dụng từ vài thập niên qua.

 

Hải Phòng: Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 

 

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị quyết 44/NQ-CP về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011 - 2015) của Thành phố Hải Phòng.

Theo quy hoạch, đến năm 2020 tổng diện tích đất tự nhiên của Thành phố Hải Phòng là 152.338 ha, trong đó: Đất nông nghiệp có diện tích 69.839 ha, Đất phi nông nghiệp có diện tích 82.249 ha, Đất đô thị có diện tích 36.256 ha, Đất khu du lịch có diện tích 20.537 ha, Đất khu bảo tồn thiên nhiên 9.000 ha và Đất chưa sử dụng có diện tích 250 ha.

 

Bán nhà không qua sàn sẽ bị phạt 100-120 triệu đồng 

 

Bộ Xây dựng đang đưa ra lấy ý kiến về dự thảo nghị định xử phạt hành chính trong nhiều lĩnh vực trong đó chủ yếu liên quan đến bất động sản.

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ bị phạt 100 – 120 triệu đồng nếu bán hàng không thông qua sàn giao dịch bất động sản, không thực hiện đúng trình tự, cũng như không cung cấp giấy tờ, thông tin chính xác về sản phẩm của mình cho người mua.

Ngoài việc bị phạt tiền, doanh nghiệp vi phạm còn phải cải chính thông tin sai sự thật, và trong trường hợp tái phạm sẽ bị tước giấy phép từ sáu tháng đến hai năm.

Tương tự, các sàn giao dịch cũng sẽ bị phạt nặng nếu bán hàng chưa đủ điều kiện (chẳng hạn như bán căn hộ chưa xong móng), hoặc sử dụng nhân viên môi giới không có chứng chỉ hành nghề...

 

Nên thu hồi dự án hoang xây nhà ở giá rẻ  

 

 

Nên thu hồi đất dự án bỏ hoang của những chủ đầu tư mắc cạn, sau đó tiến hành đấu giá cho triển khai các dự án nhà ở giá rẻ với điều kiện phải có sản phẩm sau 1-2 năm, một phần tiền thu được dành trả cho những chủ đầu tư bị thu hồi.

Sau khi dư luận bức xúc thời gian dài vì hàng loạt dự án đất vàng bỏ hoang đập vào mắt ở khắp các địa bàn, tuần qua xuất hiện thông tin đáng quan tâm: sau khi rà soát trên 300 dự án BĐS tại Hà Nội, và gần 1.700 dự án tại TP.HCM, Bộ Xây dựng đang xem xét phân loại các dự án dừng và tạm dừng triển khai. Theo các con số từ các địa phương thì số lượng dự án đề xuất thu hồi và tạm dừng chỉ chiếm khoảng 1%. Bộ Xây dựng cho rằng con số trên là quá ít và cần phải “mạnh tay” cắt giảm khoảng 30-40% số lượng dự án mới có thể siết chặt được nguồn cung ra thị trường, tránh tình trạng nguồn cung quá dư thừa.

 

Bài viết mới nhất