4 cách đầu tư bất động sản lãi cao

Chủ tịch Hội cà phê Bất động sản Trần Khánh Quang cho biết, hạn chế rủi ro, đảm bảo lãi cao khi mua nhà đất là những mục tiêu hàng đầu của giới buôn địa ốc. Mặc dù trên thực tế không có suất đầu tư nào an toàn 100% nhưng vẫn có bí quyết để tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro xuống mức tối thiểu. Chuyên gia này chỉ ra 4 cách tậu nhà đất cho hiệu quả dòng vốn cao nhất. 

Đầu tư khi có đơn đặt hàng trước

Đầu tư vào nhóm tài sản đảm bảo có đơn đặt hàng dài hạn từ trước hoặc nằm trong nhóm tài sản cho thuê được ưa chuộng là bài toán an toàn, hiệu quả vì không lo rủi ro đọng vốn mà còn có được nguồn thu ổn định. Khách thuê thường đặt hàng bất động sản nằm ở mặt tiền hoặc vị trí thuận tiện. Khách thuê cũng có xu hướng yêu cầu bất động sản cho thuê lâu dài với một số đặc điểm kiến trúc nhất định nên giá thuê tốt như quán cà phê, trường học, văn phòng, xưởng ...

Bất động sản khu Nam TP HCM. Ảnh: Lucas Nguyễn

Bất động sản khu Nam TP HCM. Ảnh: Lucas Nguyễn

Chọn các tài sản lãi trước khi mua

Đây là điều nghe có vẻ khó tin nhưng vẫn tồn tại trong thực tế. Nhà đầu tư hãy chịu khó săn lùng, khảo sát và so sánh giá tối ưu nhất (giá cạnh tranh) trước khi quyết định chọn mua. Kết quả của những chuyến săn lùng này có thể giúp nhà đầu tư mua bất động sản giá rẻ hơn thị trường tối thiểu 5-10%. Nếu có nghệ thuật đàm phán tốt, giá cả có thể sẽ mềm hơn nữa. Các tình huống khả thi có thể tiếp cận gồm: nhà đất cần bán gấp, tài sản được mua lúc giá còn thấp dễ thương lượng lúc bán ra, bất động sản chưa từng được giao dịch căn cứ theo lịch sử cập nhật, tài sản thuộc diện chia thừa kế...

Tạo lập giá trị cộng thêm cho tài sản

Ngoài giá trị được quyết định bởi vị trí của bất động sản, làm đẹp cho căn nhà, thửa đất thêm bắt mắt cũng là cách tạo ra giá trị cộng thêm cho tài sản. Cách thực hiện gồm: đất được rào cắm, có ranh giới rõ ràng, nhà sạch sẽ, tiện dụng. Nhà đầu tư có thể sửa chữa, chỉnh trang lại mặt tiền, làm xanh khu vực quanh khuôn viên đất, nhất là khoảng trống trước mặt nhà trồng cây xanh, làm lại đường, hệ thống cống... cho khách hàng cảm thấy hài lòng. Những giá trị cộng thêm này không nhiều thì ít sẽ mang lại lợi nhuận khi giao dịch.

Mua đất nông nghiệp rồi lên thổ cư

Mua đất nông nghiệp qui hoạch thổ cư gần các dự án bất động sản rồi lên thổ cư, giá thành sẽ thấp hơn thị trường 30-40%. Mua loại bất động sản này hơi mất thời gian một chút, phải chờ trung bình khoảng 3-6 tháng để hoàn chỉnh pháp lý. Tuy nhiên sự chờ đợi thường được trả công xứng đáng bằng sự gia tăng giá trị tài sản sau đó.

Theo VnExpress

Bài viết mới nhất