Trang trí nhà ấn tượng với các gam màu sẫm

Gợi ý hay về cách sử dụng những gam màu sẫm như xanh lam đậm, tím trầm hay đỏ đun trong việc trang trí nhà cửa.

1. Xanh lam đậm


Xanh lam là màu sắc của sự thanh thản và thư giãn, tuy nhiên màu xanh lam đậm vốn còn hay được ví von với sắc màu của đêm khuya lại hơi tối và khá khó dùng để trang trí nhà. Thực ra, nếu ngôi nhà của bạn đủ lớn, đừng ngại ngần sử dụng màu xanh lam đậm bởi nó sẽ mang lại sự cá tính và lôi cuốn cho không gian sống.

Xanh lam và trắng, sự kết hợp cổ điển nhưng hiệu quả.



Gợi ý cơ bản nhất khi dùng màu màu lam đậm là kết hợp nó với màu trắng hoặc các màu pastel nền nã để trung hòa màu sắc và giúp không gian tổng thể trở nên sáng hơn. Sắc lam đậm hơi lạnh nên bạn có thể thêm thắt những nội thất có tông màu rực rỡ để tạo điểm nhấn và khiến căn phòng mềm mại hơn.

Những món nội thất rực rỡ sẽ giúp khuấy động căn phòng.



2. Tím rượu nho

Màu tím của sự lãng mạn và chung thủy có thể khiến nhà bạn trở nên cực kì ấn tượng. Cũng như màu lam đậm, kết hợp tím với trắng là một ý tưởng an toàn. Tuy nhiên đen và tím cũng sẽ là cặp đôi hoàn hảo nếu như bạn chú ý đến việc điều phối và sử dụng ánh sáng hợp lý.

Trắng và tím là sự lựa chọn an toàn nếu như bạn không phải là người ưa thích sự mạo hiểm.



Tuy nhiên tím và đen sẽ lại là cặp đôi hoàn hảo…



…nếu bạn điều phối ánh sáng hợp lý cho căn phòng.



3. Màu đỏ đậm

Đỏ đậm trầm - thứ màu huyền bí và quyến rũ của dung nham phun trào luôn đem lại vẻ đẹp khó cưỡng cho bất kì không gian nào. Thay vì phủ kín những bức tường bằng màu đỏ trầm, mẹo nhỏ cho bạn là hãy phối gam màu này cùng với những đường line màu sáng hay các màu sắc khác để căn phòng của bạn mềm mại và bớt "nóng bức" hơn.


Đỏ đun phối cùng màu vàng của nội thất đem lại ánh nhìn cổ điển.
Những đường line chạy dọc cùng trần nhà trắng khiến căn phòng không bị nặng nề.



Ngoài ra, các loại nội thất sáng màu cũng khiến căn phòng có tông đỏ trầm nhẹ nhàng hơn.

Trần tường và các nội thất màu trắng làm dịu đi sắc đỏ.



4. Màu socola

Trang trí phòng với màu socola là một ý tưởng thú vị. Gam màu socola với các sắc độ đậm nhạt khác nhau sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn và dễ dàng trong việc trang trí nhà cửa hơn. Nếu một chút “socola sữa” ngọt ngào khiến căn phòng trở nên nữ tính và sạch sẽ, thì màu nền “socola đắng” lại mang đến cho căn phòng vẻ nam tính.

Căn phòng trầm tĩnh nhưng hiện đại khi được bài trí với màu socola.



Chút nhấn nhá của nội thất giúp căn phòng trở nên thật nữ tính.



Bạn có thể phối màu socola với các màu sắc tươi sáng, hoặc phối các sắc độ socola với nhau để tạo ra điểm nhấn hút mắt cho căn nhà.


dinh gia nha dat
Theo Afamily.

Bài viết mới nhất