Bài trí công ty hợp phong thủy để tăng tài lộc

Phong thủy quan niệm, khi bài trí công ty một số phòng có chức năng đặc thù như nhà ăn, nhà để xe và nhà vệ sinh do thích hợp với nhiều hướng hơn so với các phòng chức năng khác nên chúng ta có thể dễ dàng thay đổi vị trí của chúng.

Những gì khách có thể nhìn thấy khi họ ghé thăm văn phòng của bạn là một điều khá quan trọng trong phong thủy. Theo đó, tốt nhất là không nên để khách nhìn thẳng tới khu vực làm việc chính.

Thông thường, công ty nào cũng có những lúc làm việc căng thẳng nhưng đừng để khách và những khách hàng tiềm năng bất ngờ nghe vọng đến tai những cuộc tranh cãi gay gắt hay thấy cảnh hối hả, tất bật trong công việc thường nhật của công ty.

Do đó, các cửa ra vào không nên bố trí ngay trong tầm nhìn của khách mà phải bố trí khung cảnh nơi tiếp khách sao cho thú vị và thân thiện để khách có được cảm giác hưng phấn, thanh thản.

bài trí công ty
Bài trí công ty hợp phong thủy sẽ tăng thêm tài lộc

Lối vào văn phòng

Lối vào có thể đem lại điều tốt lành khi nó được thiết kế ở hướng hợp với mệnh theo Ngũ hành của người đứng đầu công ty, dựa trên quái số của người chủ. Trong trường hợp không thể quyết định được vấn đề này (thông thường là như vậy), bạn có thể sắp xếp bàn làm việc và khu vực làm việc của mình theo hướng hợp với bạn.

Lối vào ở hướng Tây có tác dụng khơi dậy tính bền vững, trong khi lối vào đặt ở hướng Đông kích thích dòng năng lượng tăng trưởng. Tuy nhiên, bạn cũng phải đảm bảo các hành được cân bằng cho dù cửa xoay về hướng nào đi nữa.

Phòng vệ sinh và phòng tắm

Bình thường, rất khó sắp xếp vị trí cho phòng vệ sinh và phòng tắm. Bạn không bao giờ được đặt chúng hướng về phía cửa ra vào của văn phòng. Đặt chúng ở phía ngoài là tốt hơn hết. Nếu đặt chúng ở bên trong, hệ thống thoát khí cần hoạt động tốt. Phòng tắm có cửa ra vào luôn được đóng kín và được thiết kế hợp lý, sao cho không trông thấy bồn cầu ở bên trong khi mở cửa. Để tạo cảm giác dễ chịu, những khu vực này phải được giữ sạch sẽ.

Phòng ăn cho nhân viên

Đặt bếp ăn nên chọn các hướng: Nam, Tây Nam, Đông và Đông Nam. Sự thông thoáng và sạch sẽ là những yếu tố quan trọng đảm đảm cho bầu không khí ở các khu vực này luôn dễ chịu và trong lành.

Bài trí cầu thang

Bất kỳ cầu thang loại nào cũng không nên đặt ở hướng Tây Bắc, Bắc hay trung tâm của tòa nhà.

Thiết kế bãi đậu xe

Khu vực thích hợp nhất để bố trí bãi đậu xe của công ty là các hướng Đông, Tây Bắc và Đông Nam.

(Theo CafeLand) 

Bài viết mới nhất