Những điều nên và không nên trong phục vụ môi giới kinh doanh bất động sản

Những người thành công trong kinh doanh môi giới kinh doanh bất động sản cho biết một điều quan trọng là thông tin tình báo, vì vậy phải luôn coi trọng động thái phát triển của thị trường bất động sản, đồng thời cũng phải kịp thời thay đổi sách lược kinh doanh.

Phí môi giới là lợi nhuận của kinh doanh bất động sản, người kinh doanh thay mặt người khác tìm được căn phòng thích hợp để rồi nhận một khoản thù lao thích đáng, tương đương với số tiền thuê nhà trong một tháng của khách hàng.

Công ty môi giới thì phải nằm ở chỗ có địa thế tốt, trang trí xây dựng phải đẹp. Công ty tuy nhỏ nhưng phải có đầy đủ trang bị, có bàn viết, điện thoại, máy nhắn tin, thuận lợi cho làm việc.

-Quảng cáo là con đường quan trọng để thu hút khách hàng. Vì vậy, phí quảng cáo hàng tháng thường chiếm khoảng 40% tổng chi phí. Quảng cáo trên báo chí tương đối rẻ, mỗi mẫu quảng cáo chỉ tốn rất ít tiền, đăng báo hàng ngày cũng không thành vấn đề, lấy đó để duy trì kinh doanh.

-Trong môi trường bất động sản, quan hệ người với người là một trong những nguồn vốn chủ yếu. Học kỹ sảo làm quen với người, hàng ngày nên nói chuyện làn ăn với khách hàng, mới có thể đối đáp lưu loát được. Phải dựa vào sự giúp đỡ của bạn bè thân thiết, những tin tức truyền miệng rất quan trọng, phần lớn dựa vào những cuộc mua bán đều do người quen giới thiệu khách mới, một truyền mười, mười truyền trăm, càng truyền càng lan rộng. Do vậy, phải thường xuyên đọc báo, để ý tới một số đơn vị hoặc cá nhân tự nhượng bán, chủ động liên hệ với họ, tăng cường khả năng cho khách hàng chọn lựa, để khách hàng đến ngày càng nhiều hơn.

-Nghiệp vụ của môi giới nhà đất không nên quá bó hẹp ở một khu vực hoặc một hình thức mà có thể làm đại lý ở bất cứ nhà ở, xưởng máy, cửa hàng nào. Khi tìm đến nhà xưởng, trước hết phải xem xét địa điểm; khi tìm nhà ở, trước hết phải xem xét đến môi trường nơi đó.

-“ Chạy làng ” là tổn thất thường gặp phải của công ty môi giới bất động sản. Thí dụ, hay gặp phải các trường hợp sau: phía mua nhà, sau khi xem xét nhà cửa xong rất hài lòng, nhưng muốn tiết kiệm một khoản tiền đặt cọc, liền tìm ra một lí do nào đấy như hộ tịch, hộ khẩu chẳng hạn để từ chối mua. Một thời gian sau, lại chủ động liên hệ với bên bán nhà để không phải chi tiền môi giới cho người giới thiệu. Gặp phải trường hợp này, công ty môi giới bất động sản phải mời luật sư giúp để giải quyết hợp đồng đã ký.

Môi giới bất động sản phải kiên trì kinh doanh với giá thành thấp

Nguyên tắc kinh doanh của cơ cấu môi giới bất động sản là:

1.Kinh doanh với giá thành thấp

2.Tiền thuê thấp, tiêu hao các mặt ít nhằm giúp cho khả năng kinh doanh.

3. Việc buôn bán của công ty phải lượng theo sức của mình. Cần căn cứ vào khả năng tài chính hiện có của mình để xác định các khoản chi tiêu. Tránh bốc đồng, nếu không lực bất tòng tâm, thất bại sẽ không tránh khỏi.

4. Khi thành lập công ty không được mang vốn ra sử dụng theo kiểu “ còn bát gạo nấu nốt ”, không thể dễ dàng lấy tài khoản thế chấp làm vốn, không thể bỏ qua khả năng thực tế để làm những việc khó làm được. Một khi đã thất bại, vốn liếng không còn, nợ nần chồng chất thì khó có thể thu hồi được.

 

NHỮNG ĐIỀU NÊN LÀM VÀ NÊN TRÁNH ĐỐI VỚI CÔNG TY KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN NHỎ

 

Trong nghề bất động sản, quan hệ giữa người và người là một trong những vốn liếng chủ yếu. Vì vậy, những công ty kinh doanh bất động sản nhỏ cần phải chú ý các mặt sau đây:

1.Trụ sở công ty phải khang trang. Nhưng trụ sở khang trang giá thuê đất sẽ cao, những công ty nhỏ không cần trụ sở lớn, khách đến công ty không ở lại lâu.

2.Không cần phải hạn chế phạm vi khách hàng. Công ty địa sản nhỏ có thể làm việc về mọi loại hình thức nhà ở và đất đai, làm đại lý cho thuê bất kỳ nhà ở, cửa hiệu, nhà xưởng nào, nhưng khi vận hành thì mỗi loại lại khác nhau. Thí dụ, khi đi tìm vị trí đặt nhà xưởng thì địa điểm là yếu tố hàng đầu, khi đi tìm nơi đặt công sở thì phải tìm nơi thuận tiện cho nhân viên, nếu đi tìm nơi ở thì yếu tố môi trường phải đặt lên hàng đầu.

3.Môi giới là “ cầu nối ” giữa người mua và người bán, thông thường mọi người thường thiếu kiến thức về mua bán đất. Người môi giới phải giải thích cặn kẽ, tỉ mỉ, có khi còn phải tìm đến luật sư và ngân hàng giúp đỡ họ.

4.Nhiều khi khách hàng muốn hỏi một số vấn đề liên quan đến thuật phong thuỷ, khi đó phản ứng nhanh nhạy là chuyện không thể thiếu được.

5. Giá cả hai bên đưa ra nến không sát thực tế thì không thể buôn bán được, nếu như bên bán vẫn kiên quyết không giảm giá và bên mua cũng không chịu thiệt thòi thì cuối cùng thiệt hại vẫn thuộc về công ty bất động sản.

6. Gắng sức khai thác thông lập trường của cả hai bên bán và mua. Khi thị trường giá cả lên thì khó mà khai thác thông được với bên bán vì lúc đó họ đã nắm giữ thị trường, họ sẽ đẩy giá cao lên và kiên quyết giữ giá mà họ đã đặt ra. Ngược lại, khi thị trường xuống, bên mua sẽ đòi giảm giá.          

7.Dùng các thủ thuật đặc biệt để phát triển nguồn hàng. Thí dụ, dựa vào khách quen biết, dựa vào báo chí để phát hiện nguồn hàng. Nếu việc phát triển có hạn, có thể suy nghĩ tìm cách dựa vào các biện pháp tuyên truyền quảng cáo để phát triển, phát hiện nguồn hàng.

8.Có thể lấy những số liệu lưu trong máy tính, căn cứ vào giá cả, địa điểm cung cấp một cách có hệ thống các tư liệu về nhà đất cho khách hàng.

Bài viết mới nhất