Chọn mua nhà như thế nào là hiệu quả nhất

Sau đây tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm mua nhà hiệu quả nhất.

1. Trước khi quyết định đi xem nhà, hãy định hướng xem túi tiền của mình tối đa là bao nhiêu.

2. Xác định khu vực mà mình muốn mua, quận mấy, mặt tiền hay trong hẻm. Điều quan trọng nhất là mình phải biết lượng sức mình, nhu cầu phải phù hợp với túi tiền. Ví dụ như: Bạn chỉ có 2 tỷ, mà bạn lại thích nhà rộng trên 4m, dài 15m, nhà mặt tiền, 2 lầu, còn mới, quận trung tâm thì điều này là không tưởng. Hãy biết rằng nếu có những nhà như thế thì không đến lượt bạn, các nhà đầu tư đã mua hết rồi. Nếu các bạn còn khó khăn trong việc xác định mức cân bằng giữa số tiền và lợi ích đem lại của ngôi nhà, hãy đến sàn giao dịch bất động sản. Tại sao đa số những người mua nhà đều cần đến sàn môi giới, vì một lẽ đơn giản, họ nắm rõ hết những nhà đang rao bán hiện nay. Nhà nào ra làm sao, giấy tờ như thế nào họ đều biết, để tiết kiệm thời gian, tiết kiệm công sức hãy hợp tác với họ, đôi bên cũng có lợi. Các bạn nên biết rằng nhà nước ta đang khuyến khích mua bán nhà thông qua sàn bất động sản, và tương lai điều này là bắt buộc.

3. Bạn nên xác định nhu cầu cần thiết của mình. Ví dụ: Bạn chỉ có 2 tỷ, và tất nhiên bạn thích nhà hẻm rộng, quận trung tâm, khu vực an ninh... nhưng nếu không có nhà nào đáp ứng tất cả nhu cầu như vậy thì bạn phải biết xác định yếu tố nào bạn cần thiết nhất cho ngôi nhà của bạn. Bạn cần nhà diện tích lớn, hẻm nhỏ 1 chút cũng được, bạn thích nhà xây sẵn, có 3 phòng, 3 toilet, vậy thì hãy chấp nhận những yếu tố khác của căn nhà sẽ không được tốt lắm, như hẻm nhỏ, nhà xa trung tậm, hẻm sâu, nhà cũ... Hãy biết nên chọn cái nào quan trọng, cái nào không cần thiết để lựa chọn nhà mua cho hợp lý.

4. Bạn nên tìm hiểu sơ về tiện ích ngôi nhà, ví dụ như mình chỉ có ít tiền, nhà nhiều người, hãy nên chọn nhà diện tích nhỏ nhưng công năng lớn. Ví dụ nhà ngang 5m, dài khoảng 12 đến 13m là vừa, như vậy mình có thể tận dụng hêt diện tích của căn nhà, có thể xây được 3 phòng ngủ, có toilet, vừa đảm bảo đủ sáng cho toàn bộ ngôi nhà. Không nên tham nhà quá dài, bởi vì nhà ở thành phố nếu dài quá thì nếu xây phòng phía sau sẽ không có ánh sáng vào phòng, vì xung quanh  chỉ toàn nhà, không có đất trống. Nếu vậy mình sẽ phải chừa 1 khoảng đất làm sân, hoặc xây nhà lệch tầng, ở giữa chừa 1 khoảng giếng trời lấy ánh sáng. Ít tiền mà mua nhà như vậy thì thật là phí. Trừ khi bạn thích điều đấy. (Ở đây mình đang nói đến vấn đề làm sao mua nhà tiện ích nhất với số tiền ít nhất).

Đó là những điều cá nhân mình chia sẻ với các bạn, chúc các bạn mua nhà nhanh chóng và vừa ý.

Bài viết mới nhất