10 Nguyên tắt bán nhà nhanh và được giá ( Phần 3 )

Bất kỳ ai bán nhà cũng mong bán được giá nhất. Tuy nhiên, trong thực tế không phải ai cũng đạt được điều mong muốn. Nói chung, ưu thế vẫn là trúng thời điểm và trúng địa điểm.

Mặc dù thế, một số điều sau đây người bán có thể làm để tăng thêm giá trị cho căn nhà.

1. Sửa ngay những gì bị hư hỏng trong nhà: Rảo quanh nhà và chú ý đến những chi tiết cấu trúc hay của các thiết bị, xem chúng có bị hư gì không. Những hư hỏng này tuy vặt vãnh, nhưng chúng lại đủ ảnh hưởng giảm giá trị căn nhà trước mắt người mua. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian sửa chữa là bạn có được niềm tin của người mua. Những hư hỏng vặt vãnh bao gồm từ những chỗ dơ, mọt trong phòng tắm, khoá cửa lâu ngày bị lỏng, tróc sơn trần, đèn tủ bếp bị cháy, gạch sàn bếp bị bong…

2. Đừng nói dối hay giấu diếm những chi tiết không ổn liên quan đến căn nhà của bạn: Có những gia chủ tin rằng cứ làm sao cho bên ngoài trông tươm tất , ắt không ai để ý bên trong. Ngày nay, luật quy định không nói ra những điều bất ổn liên quan đến bất động sản được coi là tội phạm. Bạn cứ thẳng thắn nói ra những vấn đề của căn nhà mà bạn đã có sửa chữa. Hoặc nếu như vấn đề chưa được sửa chữa, bạn hãy cho nhân viên địa ốc và người mua biết bạn sẽ làm gì để sửa chữa những vấn đề này.

3. Bạn đừng nghĩ có thể qua mặt nhân viên kiểm tra nhà(nếu chủ nhà có tính cẩn thận sẽ thuê hoặc nhờ người có kinh nghiệm ). Quả vậy, những nhân viên kiểm tra nhà sẽ dễ dàng phát hiện mọi hư hỏng trong, ngoài căn nhà. Thành ra cách hay nhất là bạn gọi một chuyên viên kiểm tra căn nhà trước khi đăng tin bán. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội sửa chữa những hư hỏng , cũng như chứng tỏ cho người mua bạn là người trung thực.
4. Tìm chọn một nhân viên địa ốc thích hợp: nếu bạn cần bán nhà ngay, đừng gọi đến nhân viên có thói quen làm việc một cách tuần tự. Bạn sẽ cảm thấy chán nản, bực mình. Ngược lại bạn không vội bán, nhưng lại gọi đến một nhân viên rất nhanh nhẩu. Bạn sẽ cảm thấy như mình bị thúc ép hoặc phải tiến tới những thương lượng mà bạn chưa sẵn sàng lắm.

5. Đừng quá đòi hỏi: Bạn đừng quên một điều là người bán không bao giờ thoả mãn với mức giá đưa ra. Trong những thời điểm thị trường sôi động, khi giá bán thực sự cao hơn giá đưa ra đến 150%, người bán cũng vẫn chưa hài lòng! Thành ra cách hay nhất là biết làm việc chặt chẽ với nhân viên địa ốc để tìm ra một giá bán thích hợp và có lợi nhất. Không thành vấn đề nếu như giá bán năm trước cao hơn, hoặc khu vực lân cận có giá cao hơn. Hãy chấp nhận thực tế của thị trường để bạn không bị bế tắc.

6. Dọn dẹp mọi thứ làm bẩn mắt: Không phải chỉ có nhà dơ làm hạ thấp giá trị căn nhà của bạn. Căn nhà đẹp, sạch nhưng vương vãi một vài thứ linh tinh trên quầy bếp, trong tủ chén bát hay dưới gầm giường, trong bồn rửa… Tất cả sẽ làm cho căn nhà của bạn kém “đẹp” đi dưới mắt người mua. Dọn dẹp những thứ linh tinh này sẽ không làm bạn mất bao nhiêu công sức hay thì giờ, chỉ cần bạn có để ý đến điều này hay không.

7. Sơn nội thất bằng màu trắng hoặc một loại màu trung tính: Có thể nhiều người thích màu sắc, tuy nhiên trong trường hợp đưa nhà ra bán, bạn nên sơn lại nhà bằng màu trắng hoặc một loại màu trung tính nào đó như màu “oakmeal” hoặc “gray”, đặc biệt nếu bạn muốn bán được nhà nhanh chóng. Các loại màu sắc này sẽ khiến cho căn nhà của bạn trông tươi tắn và sáng sủa hơn. Nhiều cuộc khảo cứu đã cho thấy hiệu quả thương mại của loại màu này.
8. Hãy giặt hoặc thay thảm và chùi rửa sàn nhà. Không gì làm tắt sự ham thích của khách mua nhà bằng tấm thảm hoặc sàn nhà dơ bẩn, dính đầy bụi, loang lổ. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn phương án đỡ tốn kém nhất. Chẳng hạn, giặt thảm nếu còn có thể được trước khi nghĩ đến việc thay thảm mới. Chùi rửa và đánh bóng sàn gỗ.

9. Bật đèn khi dẫn khách xem nhà. Nhiều người bán không để ý đến điều này. Tuy nhiên nếu bạn bật tất cả đèn có trong nhà lên (nhớ thay ngay những bóng đèn đã chết) hiệu quả sẽ thấy rất rõ trong việc gây ấn tượng với khách. Không ai muốn đi vào nơi chưa quen biết mà thiếu ánh sáng đầy đủ. Thêm vào đó, căn nhà trông sẽ rộng hơn khi được toả sáng đầy đủ. Dưới con mắt của người mua. Một nơi chan hoà ánh sáng sẽ mang đến cảm tưởng đó là nơi hạnh phúc ngập tràn, mời mọc và dĩ nhiên gợi lòng thèm muốn sở hữu một nơi chốn như vậy.

10. Khoá chuồng các vật nuôi lại: Bạn đừng quên rằng không phải ai cũng thích thú nuôi. Vì thế nếu bạn đang có thú nuôi trong nhà, hãy làm cách nào đó khử mùi cũng như giữ thú nuôi sạch sẽ và khoá chuồng lại tromng thời gian khách đến xem nhà. Đôi khi bạn phải nhờ đến bạn bè thân hữu hay người hàng xóm thân thiết nào đó giúp bạn bằng cách hỏi họ xem có ngửi thấy mùi thú nuôi khi bước vào nhà bạn hay không. Nếu bạn nuôi mèo, chó cần thay ngay tấm thảm chúng hay nằm, sơn lại tường để khử mùi. Tốt nhất là bạn không cho thú nuôi xuất hiện trong nhà khi khách đến xem nhà. 

Bài viết mới nhất