Cần Thơ: Giá nhà đất "xì hơi"

Ông Nguyễn Văn Tuấn, phụ trách Trung tâm Giao dịch địa ốc, Ngân hàng Phương Nam (chi nhánh ĐBSCL) cho biết từ mấy tháng nay, lượng người đến đăng ký rao bán tại trung tâm giảm hẳn mà người tìm mua cũng ít. Theo một số trung tâm giao dịch địa ốc, lượng khách hàng gần đây giảm đến 60- 80% so cùng kỳ.

Nguyên nhân của tình trạng này là TP Cần Thơ sau khi trở thành thành phố trực thuộc trung ương đang tiếp tục hoàn thiện quy hoạch để được công nhận là đô thị loại I. Điều này đang khiến giới kinh doanh đất Cần Thơ lo ngại vì sợ “dính quy hoạch và nhất là bị "quy hoạch treo".

Một nguyên nhân khác, theo ông Trương Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công ty TNHH Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân, do "người bán kêu giá quá cao". Ông dẫn chứng: "Giá rao bán đất mặt tiền đường Lý Tự Trọng hiện lên đến gần 30 triệu đồng/m2, cao hơn gần 10 triệu đồng so với giá mà người mua có thể chấp nhận được".

Tham khảo tại một số trung tâm giao dịch địa ốc, giá một nhà mặt tiền diện tích 4,85 x 15,6m ở đường Cách Mạng Tháng Tám, cách trung tâm thành phố gần 3 km được chào bán 3 tỉ đồng. Ngay cả ở những huyện mới giá cũng vọt lên. Một khu đất mặt tiền 1.000m2 tại... huyện Cờ Đỏ (cách trung tâm Cần Thơ trên 40 km) có giá chào bán trên 15 lượng vàng SJC.

Ở huyện Phong Điền, đất vườn hoang sơ, cách đường chính 200 - 300 mét (về trung tâm TP Cần Thơ, mất khoảng 30 phút ngồi ô tô) nhưng giá cũng lên tới 150.000 đồng/m2. Từ một năm trước, giới kinh doanh đất đổ xô về các vùng ngoại ô thành phố thuộc huyện Phong Điền, quận Cái Răng, quận Ô Môn... tìm mua đất khiến giá đất những vùng này tăng vọt. Và bây giờ, chính giá đất bị nâng lên quá cao lại làâ nguyên nhân khiến thị trường đất nơi này chững lại.

Với giá đất như hiện nay, các ngân hàng đã cảnh báo các nhà đầu tư cần thận trọng khi đầu tư vào địa ốc. Thị trường nhà đất Cần Thơ được dự báo sẽ không thể kéo dài tình trạng hiện nay, và giá nhà đất nơi đây sẽ "xì hơi".

Chung Lệ Hương
(Theo_Thanh_Nien)

Xem thêm tại: mua bán nhà đất Cần Thơ

Bài viết mới nhất