Thứ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo phải khởi công dự án sân bay Long Thành vào cuối năm 2018. Ảnh: TL |
Cũng trong buổi làm việc này, ông Nguyễn Nguyên Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên ACV, cho biết việc tiến hành đấu thầu rộng rãi quốc tế kế hoạch lựa chọn nhà thầu Tư vấn khảo sát và lập kế hoạch báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 nhiều khả năng sẽ bị chậm so với dự kiến trước đó là vào tháng 2/2016.
Theo ông Hùng, lý do chậm lựa chọn nhà thầu là do việc tuyển chọn phương án kiến trúc, quy hoạch chi tiết xây dựng khu chức năng cũng như phạm vi thẩm định các nội dung thuộc giai đoạn chuẩn bị đầu tư… của dự án sân bay mới vẫn còn vướng một số thủ tục.
Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Trường cho rằng, từ khi có quyết định triển khai dự án sân bay Long Thành đến nay, việc chuẩn bị đã chậm so với tiến độ đề ra ngay từ ban đầu… nên dự án đến nay vẫn chưa thể vào đường ray. Do đó, theo Thứ trưởng, phía ACV phải cải cách mạnh mẽ cách làm, nếu cần thiết thì có thể xin cơ chế đặc thù chỉ định thầu đơn vị tư vấn.
“Chậm nhất là đến cuối năm 2018 phải khởi công dự án sân bay Long Thành, không thể chậm trễ hơn nữa”, ông Trường phát biểu trong buổi làm việc. Bởi vì, theo ông Định Việt Thắng - Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT Quản lý bay Việt Nam, hiện nay hoạt động bay tại sân bay Tân Sơn Nhất đang hết sức khó khăn. Ông Thắng cho biết, trong dịp tết vừa qua, vào ngày cao điểm sân bay Tân Sơn Nhất có đến 719 chuyến bay, tăng cao so với ngày cao điểm nhất của năm 2015 là trên 600 chuyến bay.