BĐS rao 3 năm vẫn không bán được. Vì sao?

ảnh post

Hiện nay đa số trường hợp rao bán BĐS đều do họ tự nghĩ ra giá rao, rất ít trường hợp nhờ đến định giá. Có nhiều người vì sợ bán "hớ" nên ban đầu họ thường rao đại với giá rất cao, sau một thời gian không ai đến xem thì mới điều chỉnh giá xuống dần. Chính vì vậy mà có nhiều BĐS rao bán qua nhiều năm và giảm giá rất nhiều lần nhưng vẫn không bán được. Tôi có người bạn rao bán căn nhà, lúc đầu đăng quảng cáo với giá 6 tỷ, qua ba tháng không thấy ai đến xem vì vậy mới giảm giá xuống 5.5tỷ, lúc này có vài người đến xem nhưng không ai trả giá đến 4.5 tỷ. Qua thời gian 1 năm quảng cáo, anh này giảm giá xuống còn 4,8tỷ. Lúc này có khách trả 4.5 tỷ nhưng lại sợ "hớ" về giá nên không bán, bạn tôi rao quảng cáo thêm năm tháng nữa, nhưng lúc này thị trường BĐS đang dần dần đi xuống, chính vì thế, 5 tháng sau khách lại chỉ trả có 4.2tỷ. Với tâm lý khách trước trả 4.5tỷ bạn tôi còn không bán giờ lại chả lẽ lại bán với giá 4.2 tỷ? Vì vậy anh ta tiếp tục đợi. Vài tháng sau nhà vẫn không bán được, lại đúng lúc đang cần tiền nên muốn bán nhanh nhưng không biết rao giá nào cho hợp lý, lúc này anh ấy mới nhờ đến công ty định giá để xác định giá phù hợp với thời điểm thị trường hiện tại. Và kết quả ghi trong chứng thư định giá chỉ là 4tỷ. Phải mất thêm vài tháng nữa, khi rao bán với giá này thì có nhiều khách hàng đến xem hơn nhưng cũng chỉ trả đến gần 4tỷ. Cuối cùng bạn tôi cũng phải quyết định bán với giá 3.9tỷ.

Vì sao lại như vậy? Nếu bán sớm lúc đầu thì có thể anh ấy bán được với giá 4.5tỷ. Đa số người bán nhà đều gặp trường hợp như vậy bởi vì họ không nắm bắt được giá thị trường tại thời điểm rao bán, do đó khi có khách trả giá thì họ lại sợ nhà mình bán rẻ, vì vậy họ không bán, dẫn đến tình trạng rao bán mãi cũng không bán được.

Do vậy để rao bán BĐS được nhanh hơn thì cần nghiên cứu kỹ giá thị trường để rao với giá hợp lý. Vấn đề này có hơi khó với những người không thường xuyên theo dõi thị trường BĐS. Trong trường hợp nếu bạn không nắm bắt được giá thị trường, thì tốt nhất là nên thuê các công ty định giá,  hoặc bạn có thể tự định giá bằng phần mềm định giá BĐS trực tuyến tại trang web www.dinhgianhadat.vn.  Đây là trang web định giá miễn phí, nguyên tắc định giá là dựa trên sự so sánh giữa các BĐS đang giao dịch thực tế trên thị trường, đã được lưu trữ tại “Trung tâm lưu trữ thông tin giao dịch BĐS Việt Nam”, bạn chỉ cần nhập các thông tin của BĐS theo bảng yêu cầu trong trang web thì sẽ có kết quả ngay và rất chính xác. Chúc các bạn giao dịch thành công !

Bài viết mới nhất