Bán nhà giá rẻ chỉ với 1 Bảng Anh

Chuyện tưởng chừng như không thể có nhưng lại xảy ra ở Cobridge ở TP. Stoke-on-Trent Anh. Nơi đây nổi tiếng là khu nhiều trộm cướp và côn đồ nên không được coi là nơi ở đáng để sinh sống vì vậy nhiều người đã bỏ nhà chuyển đi vùng khác sinh sống. Trươc tình trạng nhiều nhà bỏ hoang và dân cư ngày một thưa thớt vì vậy chính quyền thành phố quyết định tìm cách lôi kéo dân cư từ nơi khác đến bằng cách bán nhà giá rẻ cho họ. Những căn nhà ở đây chỉ rao giá bán với 1 bảng Anh (hơn 30.000 đồng).

ảnh post

Đã có tới 600 người nộp đơn xin mua một trong 35 căn nhà phố có 2 hoặc 3 phòng ngủ. Chính quyền sẽ ngừng tiếp nhận đơn vào ngày 12/5 và sẽ lựa chọn ngẫu nhiên người được mua. Ngoài mức giá như cho không, người mua nhà cũng hỗ trợ vay 30.000 bảng (hơn 95 triệu đồng) với lãi suất thấp để sửa nhà. Với những điều kiện chính quyền thành phố đưa ra: Người mua nhà phải là dân trong khu vực, có tổng thu nhập của cả gia đình dưới 30.000 bảng, không có bất động sản nào khác và phải đồng ý ở đó trong 5 năm.
Kế hoạch có chi phí 3 triệu bảng do hội đồng TP. Stoke-on-Trent và chính phủ Anh tài trợ nhằm thay đổi bộ mặt của Thành phố, nhà vô chủ luôn trở thành mục tiêu của tội phạm, côn đồ. Nhà phố giá rẻ đã thành công khi có nhiều người tham gia vào kế hoạch cải cách của chính phủ.

Nếu ai vẫn chưa có nhà ở và có cơ hội qua Anh Quốc thì đừng bỏ lỡ cơ hội đến Thành phố Stoke-on. Bạn chỉ cần bỏ ra 1 Bảng để mua nhà và bỏ ra thêm 1 Bảng để mua khóa của an toàn. Nếu vẫn chưa chắc ăn thì bạn có thể đăng ký mua thêm súng để đề phòng trường hợp có trộm cướp đến nhà.

Ngô Hoàn - www.dinhgianhadat.vn

Bài viết mới nhất