Vì sao sơn nhà màu xanh thường bán giá cao hơn?


Kết quả không mấy bất ngờ khi đa số câu trả lời là ‘màu xanh dương’. Do vậy, bạn sẽ không bất ngờ khi biết rằng đa số người sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để mua bất kỳ thứ gì có màu yêu thích của họ, dĩ nhiên bao gồm cả một căn nhà được sơn màu xanh.

Theo một phân tích gần đây của Zillow, một công ty định giá bất động sản nổi tiếng tại Mỹ dựa trên hơn 32.000 hình ảnh căn nhà đã bán, những ngôi nhà có màu xanh/xám nhạt có thể bán cao hơn so với mong đợi của gia chủ.

Những căn nhà màu xanh thường bán dễ và có giá cao hơn

Kerrie Kelly, một chuyên gia thiết kế nhà tại Zillow chia sẻ với tờ Forbes qua email rằng: “Màu sắc xanh và xám, đặc biệt là màu xanh da trời nhạt hoặc màu xám mềm là lựa chọn tuyệt vời cho những ai bán nhà. Những màu này giúp hình ảnh quảng cáo sáng hơn và tạo cảm giác ngôi nhà lớn hơn thực tế.”

Điều tuyệt vời nhất, theo Kelly, là mẹo dùng màu sắc này có thể áp dụng ở mọi nơi tại Mỹ. Người bán nhà đều có thể sử dụng mẹo này để tối ưu hoá lợi nhuận.


Màu xanh navy, xanh ngọc... đều là xu hướng trong nội thất nhà ở hiện đại

Và khi màu xanh được xem là màu sắc tốt nhất cho việc bán nhà, thì có một vài màu sắc sau mà bạn sẽ muốn tránh.

“Những ngôi nhà với các bức tường màu tối hoặc đặc biệt như màu đất nung thường được bán với tầm giá thấp hơn so với kỳ vọng”, Kelly chia sẻ thêm.

“Ngoài ra, việc thiếu màu sắc cũng có tác động tiêu cực đến giá bán. Ví dụ như những ngôi nhà với phòng tắm màu trắng thường được mua với giá không tốt cho lắm.”

Nhìn chung, hãy tránh những màu sơn đặc biệt ở những căn phòng phụ.

Khi đến lúc cần bán nhà, bạn nên cân nhắc sơn lại màu hồng ở phòng ngủ con gái bằng màu xanh hoặc xám nhạt. Nhờ vậy, khách hàng tiềm năng mới có thể dễ dàng tưởng tượng cuộc sống tương lai của họ trong căn nhà bạn đang chào bán.


Theo Một Thế giới

Bài viết mới nhất