Hóa giải 6 lỗi phong thủy cho nhà ở

Hóa giải 6 lỗi phong thủy cho nhà ở

1. Trong phong thủy nhà ở thấp hơn mặt đường là tối kỵ

Phong thủy nhà ở khi mặt đường cao hơn so với nhà ở, từ trong nhà nhìn thẳng ra cửa chính như bị trở ngại của bức tường chắn, khiến cuộc sống gia chủ sẽ hay gặp chướng ngại ngăn cản. Theo người Trung Quốc, nơi ở thấp hơn mặt đất chỉ dành cho người chết, do đó đây là một điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở.

Theo chuyên gia phong thủy nhà ở, chủ nhà cần nâng năng lượng của ngôi nhà bằng cách giữa cho cửa phía trước luôn sáng sủa nhất. Nếu có thể, gia chủ nên suy nghĩ lựa chọn một ngôi nhà tốt hơn.

2. Phong thủy nhà ngã ba như phạm mũi tên độc

Phong thủy nhà ở quan niệm đường đâm thẳng vào nhà tạo nên mũi tên độc trước của nhà. Với những ngôi nhà có phong thủy nhà ngã 3 quay ra hướng Đông, sẽ gây hại cho đứa con trai lớn, các mối quan hệ gia đình. Nếu nhà hướng về phía Tây Nam, thành viên trong gia đình thường xuyên gặp tai nạn hoặc ảnh hưởng xấu đến người phụ nữa trong gia đình.

Cách hóa giải nhà ngã ba của lỗi phong thủy nhà ở nhà do ảnh hưởng của đường đâm thẳng vào nhà được các chuyên gia gợi ý như sau

  • Khi mua nhà, người mua nên tránh chọn mua nhà ở ngã ba. Trong trường hợp xây nhà, không nên đặt của chính hướng trực diện với con đường.
  • Đối với trường hợp bất khả kháng, gia chủ nên treo gương bát quái lồi trước cửa nhà để giảm bớt luồng khi độc xông thẳng vào nhà.

3. Nhà ở có bếp đặt ở hướng Tây Bắc

Theo người xưa quan niệm, người đàn ông là trụ cột trong gia đình. Vị trí đại diện trụ cột nằm ở góc Tây Bắc. Tuy nhiên, nếu đặt bếp ở hướng Tây Bắc, góc này sẽ bị ảnh hưởng bởi ngọn lửa sẽ gây ra bất lợi cho người đàn ông như bị tai nạn, bệnh tật, mất việc hoặc phá sản.

Đây là lỗi bố trí không gian căn nhà trong phong thủy nhà ở, các chuyên gia khuyên rằng:

  • Gia chủ nên kiểm tra thiết kế ngôi nhà, chủ nhà chọn mua hoặc xây nhà nên kiểm tra kĩ bản thiết kế nhà ở, các hướng đặt không gian trong nhà tránh những lỗi phong thủy về không gian.
  • Những gia đình đã đặt bếp ở hướng này, nên tránh dùng bếp gas vì đó là ngọn lửa thật, có thể sử dụng bếp điện để hạn chế ảnh hưởng của ngọn lửa.

4. Phong thủy xấu do dốc phía sau nhà ở

Phong thủy nhà ở đề cao nhà có vị trí dựa núi, biểu tưởng chống lưng cho gia chủ, tạo sự hỗ trợ vững vàng tiến về phía trước. Người xưa có câu “có người chống lưng” chính là như vậy. Tuy nhiên, nếu sau nhà là con dốc thì chủ nhà đang dần tuột khỏi sự giúp đỡ của quý nhân, những nguồn năng lượng dồi dào cũng nhanh chống trượt ra đằng sau khiến tài chính khó tích lũy, công việc, các mối quan hệ cũng sẽ giảm sút.

Theo chuyên gia phong thủy gợi ý, gia chủ có thể tham khảo hóa giải lỗi phong thủy này bằng các cách sau:

  • Chủ nhà nên tạo dựng vật cản để ngăn những luồn năng lượng chạy ra khỏi nhà. Tốt nhất là nên dựng hàng rào, để có thể giữ lại được những luồng khí tốt
  • Trồng hàng cây hoặc lắp thêm đèn ở mặt sau ngôi nhà sẽ tạo sự sáng sủa, sức sống thiên nhiên, trong lành thu hút thêm các nguồn năng lượng.

5. Nhà ở trên đất thóp hậu

Theo quan niệm phong thủy nhà ở, nhà xây dựng trên đất nở hậu giúp trữ nhiều tiền bạc thì đất thóp hậu như chiếc phễu lớn làm tuôn hết năng lượng tốt, về lâu về dai thường không tốt, không bền vững. Chủ nhà cũng sẽ khó khăn trong việc xây dựng, bài trí nội thất.

Cách hóa giả lỗi phong thủy nhà ở này cũng giống trường hợp có dốc phía sau nhà, gia chủ có thể xây thường hoặc hàng rào để giữ lại các luồng khí tốt.

6. Phong thủy nhà ở: tránh đặt gường đối diện phòng tắm

Phong thủy nhà ở đề cao việc đặt không gian phòng ngủ, nhất là vị trí gường nằm, tránh đặt đối diện phòng tấm, gia chủ sẽ hấp thụ nguồn năng lượng tiêu cực gây ra các bệnh về cơ bắp, xương khớp, tiền bạc bị thất thoát.

Lỗi phong thủy nhà ở do bố trí không gian trong nhà, được chuyên gia hướng dẫn hóa giải như sau:

  • Phòng ngủ nên có độc lập, có trường bao quanh hoàn toàn, đóng cửa cách li với phòng tắm. Đồng thời giải di chuyển vị trí của giường nằm.
  • Chủ nhà khi mua hoặc xây nhà có thể tham khảo bản vẽ chi tiết để đưa ra những yêu cầu sữa đổi.

Phong thủy nhà ở nếu được chú trọng sẽ mang lại sự thịnh vượng, sức khỏe, đặc biệt tạo nhiều thuận lợi hỗ trợ cho gia chủ trong sự nghiệp, cuộc sống gia đình. Cần chú trọng những yếu tố cơ bản, đưa ra những quyết định thay đổi bố trí nhà cửa theo phong thủy để tạo nên cuộc sống an lành cho gia chủ.

Bài viết mới nhất