Chọn màu sắc, nội thất năm Ất Mùi


Năng lượng của 9 ngôi sao tác động tới 9 vị trí trong không gian sống của mỗi ngôi nhà với những tính chất tốt xấu khác nhau. Theo đó, màu sắc, nội thất năm nay nếu được sử dụng phù hợp với từng vị trí sẽ kích hoạt năng lượng tốt, tiết chế năng lượng xấu, mang lại nhiều điều tốt lành cho người cư ngụ.

Sự dịch chuyển của các thiên thể

Ngày nay, các nhà khoa học công nhận rằng, sự dịch chuyển của các thiên thể có tác động không nhỏ đến sự sinh trưởng của động vật và thực vật trên trái đất. Nhưng cả ngàn năm trước, các nhà phong thuỷ đã phát hiện ra sự huyền diệu trong thinh không, cụ thể là 9 ngôi sao gồm: Tham lang (Nhất bạch), Cự môn (Nhị hắc), Lộc tồn (Tam bích), Văn khúc (Tứ lục), Liêm trinh (Ngũ hoàng), Vũ khúc (Lục bạch), Phá quân (Thất xích), Tả phụ (Bát bạch), Hữu bật (Cửu tử) không ngừng vận hành, tác động lên mỗi cuộc đất trên trái đất, từ đó hình thành trường phái Huyền không học. 9 ngôi sao này bao gồm 7 ngôi sao của chòm sao Bắc đẩu (có hình cái gầu), cộng với 2 vì sao liền kề, ở cán gầu. Các ngôi sao chuyển động thuận chiều kim đồng hồ quanh sao Bắc cực - là ngôi sao đứng yên một chỗ trong bầu trời, nằm ở hướng chính Bắc của trái đất. Giống như nguyên tắc của ngũ hành, vật thể (ở đây là các vì sao) không quan trọng, mà quan trọng là sự chuyển động và biến đổi của “khí” gắn với chúng.

Thực tế, các hành tinh trong Thái dương hệ cứ sau 180 năm lại trở về cùng nằm trên 1 đường thẳng và cứ 20 năm, Mộc tinh và Thổ tinh - 2 hành tinh lớn nhất và nhì trong hệ Mặt trời, lại gặp nhau một lần (cùng với Mặt trời tạo thành 1 đường thẳng). Do đó, các nhà phong thuỷ cho rằng, thời gian mang tính chu kỳ, 180 năm là mốc xoay chuyển của thời gian. Trong chu kỳ 180 năm, thời gian được chia thành 9 giai đoạn, mỗi giai đoạn gồm 20 năm và do một ngôi sao làm chủ vận khí. Mỗi khi giai đoạn thay đổi thì sự phân bố khí trong vùng không gian sống trên trái đất, cũng như từng khu vực trong ngôi nhà cũng thay đổi theo, qua đó ảnh hưởng đến sức khoẻ và đời sống của những người cư ngụ.

ảnh: Hoài Nam

Khám phá bí mật của vũ trụ

Xin được trích dẫn một đoạn Lời nói đầu do Tuyết Hành viết trong cuốn Trạch vận tân án: “Mọi việc tử - sinh, thường - biến, tuy thiên biến vạn hoá, song vẫn có trình tự nhất định và có quỹ đạo để theo. Bất luận theo chiều dọc đến ngàn năm, theo chiều ngang suốt sáu châu, con người hiền hay ngu, sự việc thành hay bại, vô hình trung đều có giới hạn khó tránh, có thể diễn giải thành phương thức khoa học phổ biến cho mọi người cùng biết để đón nhận thuận lợi, mở mang bách nghiệp, diệt trừ đau khổ…”.

Cuốn sách trên trình bày hệ thống lý luận và phương pháp Phong thuỷ huyền không, cùng rất nhiều ví dụ thực tế, cho biết mỗi năm, mỗi tháng, các sao di chuyển đến đâu và hoạ phúc phát sinh ra sao. Bên cạnh cuốn sách này là cuốn Thẩm thị huyền không học, một tác phẩm kinh điển về Phong thuỷ huyền không. Cả hai cuốn đều ghi tác giả là Thẩm Trúc Nhưng (1849 - 1906).

Thẩm Trúc Nhưng không phải là người được chân truyền trong Huyền không phái, nhưng với hơn 40 năm nghiên cứu phong thuỷ, đặc biệt là cuốn Âm dương nhị trạch lục nghiệm của Chương Trọng Sơn, nên hiểu rõ được sự huyền diệu của Huyền không. Sau khi Thẩm Trúc Nhưng mất, đến năm 1932, học trò và người nhà ông đã đem các bản chép tay về Huyền không của ông tập hợp lại rồi bổ sung thêm và xuất bản thành sách, mở ra cánh cửa bí mật của Huyền không.

Cũng phải nói thêm, học thuật Huyền không phi tinh được truyền bá rộng rãi chủ yếu là nhờ họ Thẩm, trong bối cảnh các phong thuỷ sư chân truyền được khuyến cáo hoặc có quan niệm “thiên cơ bất khả lộ”, chỉ truyền thụ cho một số ít đệ tử. Điều này khiến nhiều yếu quyết phong thuỷ không được công khai, đặc biệt là phép sắp xếp sao.

Trong cuốn Âm dương nhị trạch lục nghiệm của Chương Trọng Sơn - một phong thuỷ sư nổi tiếng thuộc Huyền không chính phái, cũng không tiết lộ phương pháp sắp xếp tinh bàn, mà chỉ có những tinh bàn ví dụ, những chứng nghiệm thực tế, nhưng Thẩm Trúc Nhưng phải bỏ ra cả ngàn lượng vàng mới được hậu duệ của họ Chương (khi đó Chương Trọng Sơn đã từ trần) đồng ý cho mượn trong khoảng thời gian 1 ngày. Sau khi chép lại sách, ông dành thời gian nghiên cứu Huyền không; nhưng ngày qua ngày, tháng qua tháng vẫn chưa tìm ra nguyên lý.

Một ngày nọ, khi đọc Kinh dịch, xem hình vẽ Lạc thư, Thẩm Trúc Nhưng liên tưởng đến những hình vẽ trong tác phẩm của Trương Trọng Sơn và bừng tỉnh: “Thì ra, nguyên lý vận hành của tinh bàn Huyền không phi tinh là từ Lạc thư mà ra”. Tương truyền, Lạc thư là sách trời ban cho vua Đại Vũ, vị vua đầu triều Hạ (2100 - 1600 TCN) trong khi trị thuỷ sông Lạc (một nhánh của sông Hoàng Hà, gây lụt 9 năm), với những chấm đen trắng tương ứng với các giá trị số từ 1 đến 9 trên lưng một con rùa hiện ra trên sông. Cuối cùng, những lý lẽ mà Chương Trọng Sơn viết trong sách, ông đều thấu hiểu.

Mô hình Lạc thư đã tiết lộ những bí mật của vũ trụ. Mô hình này là một ô vuông được chia làm 9, mỗi ô chứa 1 con số với các giá trị từ 1 đến 9. Cộng các con số ở 3 ô theo đường chéo, chiều dọc và chiều ngang thì đều được tổng là 15. Theo đó, nguyên lý vận hành của tinh bàn Huyền không phi tinh như sau: trên cửu cung Lạc thư, bắt đầu từ bước thứ 1 ở chính giữa (ô chứa số 5), phi đến bước thứ 2 ở Tây Bắc (ô chứa số 6), sau đó phi đến bước thứ 3 ở Tây (ô chứa số 7), bước thứ 4 ở Đông Bắc (ô chứa số 8), bước thứ 5 ở Nam (ô chứa số 9), bước thứ 6 ở Bắc (ô chứa số 1), bước thứ 7 ở Tây Nam (ô chứa số 2), bước thứ 8 ở Đông (ô chứa số 3), bước thứ 9 ở Đông Nam (ô chứa số 4). 9 ngôi sao nêu trên bay theo 9 bước, tổng cộng 81 bước. Bay thuận 81 bước, bay nghịch cũng 81 bước và được gọi là 81 bước lường thiên xích. Phép “cửu tinh phi phục” này chính là thước đo trời chín chín tám mươi mốt bước (cửu cửu bát thập nhất bộ lường thiên xích).

Cửu tinh không ngừng vận chuyển tuần hoàn theo quỹ đạo trong không gian vũ trụ, năng lượng của chúng có tính chất tốt xấu tuỳ theo từng nguyên vận. Chu kỳ 180 năm nêu trên được chia thành “tam nguyên, cửu vận”: Thượng nguyên, Trung nguyên và Hạ nguyên, mỗi nguyên gồm 60 năm, tổng cộng có 9 vận. Khi các hành tinh trong Thái dương hệ trở về cùng nằm trên 1 đường thẳng thì đó chính là năm khởi đầu cho vận 1 của Thượng nguyên. Mỗi vận (20 năm) sẽ do 1 ngôi sao làm chủ vận khí và tính chất cát hung của các sao thay đổi theo từng vận. Khi phán đoán cát hung phong thuỷ hàng năm đều vận dụng phi tinh bàn theo năm.

Lường thiên xích tân ca nhấn mạnh: “Ai nắm được Lường thiên xích. Sẽ có thể đo lường mọi thứ cổ kim, trong và ngoài. Tìm hiểu được việc sống chết và được mất. Nắm rõ quá khứ, hiện tại, tương lai…”.

Bố trí nội thất năm 2015

Năm Ất Mùi 2015, sao Tam bích nhập trung cung (ngôi sao này bay vào ô số 5 trong mô hình Lạc thư). Từ ngôi sao này, phi thuận ra 8 hướng theo vòng Lường thiên xích, đếm ngược, sẽ xác định được vị trí của 8 ngôi sao còn lại. Cụ thể: sao Tứ lục ở Tây Bắc, sao Ngũ hoàng ở Tây, sao Lục bạch ở Đông Bắc, sao Thất xích ở Nam, sao Bát bạch ở Bắc, sao Cửu tử ở Tây Nam, sao Nhất bạch ở Đông, sao Nhị hắc ở Đông Nam.

Năm 2015 thuộc vận 8 (2004 - 2023), mà trong vận 8, sao Bát bạch làm chủ vận khí, là khí vượng nhất nên năng lượng Thổ của sao Bát bạch rất tốt. Theo đó, trong năm 2015, sử dụng màu sắc hoặc bố trí nội thất mang năng lượng Thổ hoặc Hoả (vì Hoả sinh Thổ) ở phương Bắc có thể mang lại nhiều cơ hội về danh lợi, phúc lộc, điền trạch, khoa cử. Màu sắc mang năng lượng Thổ là màu nâu, màu vàng đất; đồ vật mang năng lượng Thổ khi được chế tạo từ đất, đá. Màu sắc mang năng lượng Hoả là màu đỏ, màu hồng; đồ vật mang năng lượng Hoả là bếp, đèn, tivi, đồ nhựa.

Phương Đông năm nay nhận được năng lượng Thuỷ của sao Nhất bạch, giúp tăng cường trí tuệ, hỗ trợ thi cử, sự nghiệp, tài lộc, tình duyên. Nên sử dụng màu đen, đen xanh đậm, xám hoặc bố trí nội thất mang năng lượng Thuỷ ở phương này như bồn tắm, bể cá, phong thuỷ luân.

Phương Đông Bắc năm nay nhận được năng lượng Kim của sao Lục bạch, giúp tăng tài lộc, hỗ trợ sự nghiệp; nên sử dụng màu trắng hoặc bố trí tủ lạnh, máy điều hoà, các vật được chế tạo bằng kim loại.

Bên cạnh những phương vị nhận được năng lượng tích cực là những phương vị nhận năng lượng tiêu cực. Trong vận 8, sao Nhị hắc, Tam bích, Ngũ hoàng và Thất xích là tứ đại hung tinh, có thể mang đến bệnh tật, thất bại, tai hoạ. Trong đó, nguy hiểm nhất là sao Ngũ hoàng. Phương Tây năm nay có sao Ngũ hoàng chiếu đến, đây là một ngôi sao tích tụ nguồn năng lượng hỗn loạn, do đó, khu vực này nên yên tĩnh, không nên khuấy động (không nên sử dụng các đồ vật mang tính động như điều hoà, quạt điện, phong thuỷ luân). Ngũ hoàng thuộc Thổ, tránh dùng năng lượng Thổ hoặc Hoả ở phương Tây, nên sử dụng màu sắc, đồ vật mang năng lượng Kim để tiết chế Thổ. Nếu là giường ngủ đặt tại phương Tây thì nên treo hồ lô đồng, nếu là cửa ra vào thì nên treo chuông gió bằng kim loại, hoặc sơn cửa màu trắng. Đáng chú ý, phương Tây năm nay phạm Tam sát, nên sử dụng thêm linh khí phong thuỷ như long quy, tỳ hưu, kỳ lân bằng đồng, vừa hóa giải Tam sát, vừa hóa giải Ngũ hoàng.

Những phương vị còn lại, căn cứ vào các nguyên lý ngũ hành và tính chất tốt xấu của các sao mà sử dụng màu sắc cũng như bố trí nội thất phù hợp sẽ kích hoạt năng lượng tốt, tiết chế năng lượng xấu, mang lại nhiều điều tốt lành cho người cư ngụ.               


Theo Đầu tư Bất động sản

Bài viết mới nhất