Nhà có diện tích 4x12m2 tại quận 12 có thể tách sổ được không?

Trả lời:

Theo Quyết định 19/2009 quy định về diện tích tối thiểu sau khi tách thửa của UBND TPHCM và được sửa đổi bổ sung Quyết định 54/2012. Điều 3. Những quy định cụ thể.1. Đối với đất ở: Thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại, sau khi trừ lộ giới, diện tích tối thiểu như sau. Khu vực 2: gồm các quận 2, 7, 9, 12, Bình Tân, Tân Phú, Thủ Đức và các thị trấn, các huyện được quy hoạch đô thị hóa. Đất có nhà ở hiện hữu có diện tích: 50m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 4m.

Như vậy, diện tích nhà của bạn không đủ điều kiện để tách thửa theo quy định của UB NDTP HCM.

Trường hợp bạn hỏi theo Quyết định 54/2012: Những trường hợp hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc khi thừa kế, hòa giải tranh chấp, có nhu cầu tách thửa, Ủy ban nhân dân quận, huyện căn cứ quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật đô thị, điều kiện để hợp khối, cảnh quan khu vực và quy chuẩn xây dựng để giải quyết (nhưng diện tích tối thiểu của các thửa đất hình thành không nhỏ hơn 25m2 đối với trường hợp đất ở).

Như vậy, trường hợp đất dưới 25 m2 chỉ áp dụng đối với hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc khi thừa kế có tranh chấp thì UBND huyện căn cứ quy hoạch, hạ tầng đô thị, điều kiện để hợp khối, quy chuẩn xây dựng để giải quyết.

Theo diaoconline

Bài viết mới nhất