Không đủ điều kiện để tách thửa đất, tôi muốn chuyển mục đích sử dụng có được không?

Trả lời: Căn cứ theo Quyết định số 18/QĐ-UBND của UBND tỉnh Long An Quy định về diện tích đất tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Long An, diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với đất nông nghiệp trồng lúa là 1.500 m2


Trong trường hợp này, bạn có thể chuyển đổi một phần mục đích sử dụng đất từ  đất nông nghiệp trồng lúa sang đất ở rồi sau đó thực hiện việc tách thửa. Tuy nhiên, khi tách thửa thì diện tích trước và sau khi tách phải đảm bảo diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với đất ở được quy định tại Điều 5 Quyết định số 18/QĐ-UBND
Điều 5. Đối với đất ở

1. Lô đất ở khi tiếp giáp với đường giao thông có chỉ giới xây dựng lớn hơn hoặc bằng 20 m, sau khi tách thửa thì thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại phải đồng thời đảm bảo các yêu cầu về kích thước tối thiểu như sau:

- Diện tích của lô đất xây dựng nhà ở sau khi trừ chỉ giới xây dựng lớn hơn hoặc bằng 45 m2;

- Bề rộng của lô đất xây dựng nhà ở lớn hơn hoặc bằng 5 m;

- Chiều sâu của lô đất xây dựng nhà ở lớn hơn hoặc bằng 5 m.

2. Lô đất ở khi tiếp giáp với đường giao thông có chỉ giới xây dựng nhỏ hơn 20m, sau khi tách thửa thì thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại phải đồng thời đảm bảo các yêu cầu về kích thước tối thiểu như sau:

- Diện tích của lô đất xây dựng nhà ở sau khi trừ chỉ giới xây dựng lớn hơn hoặc bằng 36 m2.

- Bề rộng của lô đất xây dựng nhà ở lớn hơn hoặc bằng 4 m.

- Chiều sâu của lô đất xây dựng nhà ở lớn hơn hoặc bằng 4 m.

Đối với vấn đề sửa đổi nội dung quy định về diện tích tách thửa, đây là văn bản mang tính địa phương nên chúng tôi không thể xác minh được thông tin này.

Theo diaoconline.vn

Bài viết mới nhất