Phương pháp giúp bạn bán nhà đất nhanh nhất.

 Phương pháp giúp bán nhà đất nhanh nhất.

1. Hảy làm cho nhà bạn đẹp mắt hơn bằng cách làm vệ sinh sạch sẽ và sửa chữa những hư hỏng cơ bản: Căn nhà dơ bẩn làm hạ thấp giá trị căn nhà của bạn. Căn nhà đẹp, sạch nhưng vương vãi một vài thứ linh tinh trên quầy bếp, trong tủ chén bát hay dưới gầm giường, trong bồn rửa...  Có một số vật dụng cũ quá nếu không quá đắt tiền thì bạn nên thay cái mới (ví dụ như thảm nhà, rèm cửa….). Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn phương án đỡ tốn kém hơn như giặt lại cho sạch nếu còn có thể được trước khi nghĩ đến việc thay mới. Tất cả những việc trên thật sự không quá tốn kém nhưng nó sẽ làm cho nhà của bạn tăng giá trị lên rất nhiều. Sửa ngay những gì bị hư hỏng trong và ngoài nhà. Bạn nên rảo quanh nhà và chú ý đến những chi tiết cơ bản của nhà bán hay của các thiết bị gắn liền, xem chúng có bị hư gì không. Những hư hỏng này tuy vặt vãnh, nhưng chúng lại đủ ảnh hưởng giảm giá trị căn nhà trước mắt người mua. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian sửa chữa là bạn có được niềm tin của người mua. Những hư hỏng vặt vãnh bao gồm từ những chỗ mọt, những chổ thấm trong phòng tắm, khoá cửa lâu ngày bị lỏng, tróc sơn trần, đèn tủ bếp bị cháy, gạch sàn bếp bị bong...Những hư hỏng này nếu bạn gọi thợ sửa sẽ không tốn nhiều tiền nhưng nhà bạn sẽ có giá trị hơn nhiều và bạn sẽ tự tin hơn khi hướng dẫn khách xem nhà.

 

2. Đừng nói dối đối với những chi tiết không ổn liên quan đến căn nhà của bạn: Có những gia chủ tin rằng cứ làm sao cho bên ngoài trông tươm tất , ắt không ai để ý bên trong. Điều đó là sai lầm. Bạn cứ thẳng thắn nói ra những vấn đề của căn nhà mà bạn đã có sửa chữa. Hoặc nếu như vấn đề chưa được sửa chữa, bạn hãy cho nhân viên địa ốc và người mua biết bạn sẽ làm gì để sửa chữa những vấn đề này. Bạn đừng nghĩ có thể qua mặt người mua nhà, những ngừoi mua nhà sẽ dễ dàng phát hiện mọi hư hỏng trong, ngoài căn nhà. Bạn nên lên kế hoạch sửa chữa cho người mua tốt hơn là bạn nói dối về nó, lúc đó người mua sẽ nghĩ bạn là người trung thực và lúc họ mua bán sẽ cảm thấy an toàn hơn.

 

3. Chuẩn bị đủ giấy tờ pháp lý về căn nhà: Người mua nhà luôn chú ý và quan trọng đối với pháp lý của bất động sản cần mua, chính vì vậy bạn nên pho tô sẵn đầy đủ các giấy cần thiết của căn nhà để đưa cho khách xem mỗi khi xem nhà. Bạn nên phô tô thật nhiều để sẵn vì chắc chắn mỗi khách đến xem nhà sẽ muốn xin một bản về nghiên cứu. Bạn đừng ngại vấn đề này vì một khi họ xin giấy tờ của mình về là cơ hội để họ nhớ đến căn nhà của mình nhiều hơn. Có rất nhiều người sẽ quay lại lần 2 hoặc gọi cho bạn sau khi về nghiên cứu kỹ giấy tờ và bản vẽ nhà bạn. Nếu có thể bạn nên dành thời gian đi xin “Giấy xác nhận quy hoạch ” của Quận/huyện vì vấn đề này rất đơn giản với chủ nhà, bạn chỉ cần đem theo bản chính giấy tờ nhà lên quận và điền đơn yêu cầu và đợi vài hôm là bạn sẽ có. Khách mua nhà rất quan trọng đối với việc xem xét tình trạng quy hoạch, một khi bạn đã có đầy đủ thì họ sẽ nhanh chóng đi đến giao dịch với bạn hơn thay vì họ phải tốn thời gian đi tìm hiểu. Trong trường hợp giấy tờ của bạn chưa đầy đủ hoặc tình trạng pháp lý chưa ổn thì bạn nên nhờ Luật sư tư vấn trước bởi vì trước sau gì cũng phải đến giai đoạn này. Nếu bạn biết trước và nắm rõ cách giải quyết đối với giấy tờ nhà mình thì bạn sẽ tự tin hướng dẫn cho ngừoi mua an tâm hơn đối với giấy tờ pháp lý nhà bạn.

 

4. Tìm chọn một người môi giới địa ốc thích hợp để giúp bạn bán nhà nhanh hơn: Nếu bạn cần bán nhà ngay thì việc này rất quan trọng. Tìm được một người môi giới giỏi sẽ giúp bạn bán nhà nhanh hơn rất nhiều bởi vì đó là công việc chuyên nghiệp và đương nhiên bạn cần trả phí cho việc này. Nếu so với chi phí bạn trả cho thời gian chậm trễ trong việc bán nhà thì chi phí môi giới sẽ rẻ hơn rất nhiều, Đồng thời người Môi giới sẽ giúp bạn hướng dẫn khách xem nhà, thương lượng giá cả hợp lý và kết nối bạn với khách hàng dễ hơn bạn trực tiếp làm điều đó.

 

5. Phải xác định được giá trị của căn nhà cần bán: Nhiều người không bán được nhà là vì họ không biết đưa ra giá hợp lý ngay từ lúc đầu và họ quá ảo tưởng về giá trị tài sản của mình. Bạn đừng quên một điều là người bán không bao giờ thoả mãn với mức giá đưa ra. Trong những năm '90, khi giá bán thực sự cao hơn giá đưa ra đến 150%, người bán cũng vẫn chưa hài lòng! Thành ra cách hay nhất là biết làm việc chặt chẽ với nhân viên địa ốc để tìm ra một giá bán thích hợp và có lợi nhất. Ở Việt Nam người môi gới thường lấy hoa hồng từ phía chủ nhà bán trên giá trị phần trăm của căn nhà bán được vì vậy người môi giới sẽ tư vấn giá hợp lý để họ được ha hồng tương xứng thay vì ít hơn nếu nhà bạn bán giá thấp hơn. Và điều quan trọng là đừng bao giờ so sánh giá trị hiện tại với giá trước đây vì thị trường bất động sản thay đổi lên xuống liên tục vì vậy có thể giá trước đây sẽ cao hơn hiện tại là chuyện bình thường. Bạn cũng đừng bao giờ so sánh với khu vực khác có giá cao hơn bởi vì vị trí của bất động sản làm thay đổi giá trị của nó rất nhiều. Hãy chấp nhận thực tế của thị trường để bạn không bị bế tắc. Nếu không biết được giá trị của căn nhà bạn muốn bán thì tốt nhất bạn nên thuê định giá hoặc tự định giá bằng phần mềm định giá trực tuyến tại trang web: www.dinhgianhadat.vn.

 

6. Sơn nội thất bằng màu trắng hoặc một loại màu trung tính cho nhà của bạn: Có thể nhiều người thích màu sắc, tuy nhiên trong trường hợp đưa nhà ra bán, bạn nên sơn lại nhà bằng màu trắng hoặc một loại màu trung tính nào đó vì những màu này tuy không đẹp với một số người nhưng dù sao họ cũng không ghét nó. Đặc biệt nếu bạn muốn bán được nhà nhanh chóng thì các loại màu sắc này sẽ khiến cho căn nhà của bạn trông tươi tắn và sáng sủa hơn. Nhiều cuộc khảo cứu đã cho thấy hiệu quả thương mại của loại màu này. 


7. Bật đèn sang khi hướng dẫn khách xem nhà: Nhiều người bán không để ý đến điều này. Tuy nhiên nếu bạn bật tất cả đèn có trong nhà lên nhớ thay ngay những bóng đèn đã hư) hiệu quả sẽ thấy rất rõ trong việc gây ấn tượng với khách. Không ai muốn đi vào nơi chưa quen biết mà thiếu ánh sáng đầy đủ. Thêm vào đó, căn nhà trông sẽ rộng hơn khi được toả sáng đầy đủ. Dưới con mắt của người mua. Một nơi chan hoà ánh sáng sẽ mang đến cảm tưởng đó là nơi hạnh phúc ngập tràn, mời mọc và dĩ nhiên gợi lòng thèm muốn sở hữu một nơi chốn như vậy.

 

8. Xích hoặc khoá chuồng các vật nuôi lại: Bạn đừng quên rằng không phải ai cũng thích thú nuôi. Vì thế nếu bạn đang có thú nuôi trong nhà, hãy làm cách nào đó khử mùi cũng như giữ thú nuôi sạch sẽ và khoá chuồng lại trong thời gian khách đến xem nhà. Đôi khi bạn phải nhờ đến bạn bè thân hữu hay người hàng xóm thân thiết nào đó giúp bạn bằng cách hỏi họ xem có ngửi thấy mùi thú nuôi khi bước vào nhà bạn hay không. Nếu bạn nuôi mèo, chó cần thay ngay tấm thảm chúng hay nằm, sơn lại tường để khử mùi. Tốt nhất là bạn không cho thú nuôi xuất hiện trong nhà khi khách đến xem nhà.

 

9. Chú ý đến thời gian phù hợp cho khách xem nhà: Nếu nhà bạn nằm trong khu vực có hàng xóm hoặc ngõ hẻm phức tạp, lộn xộn thì bạn nên chú ý thời điểm nào trong ngày hoặc trong tuần mà bạn cảm thấy sự phức tạp đó giảm tối thiểu để hẹn giờ cho khách xem nhà. Chú ý thông báo với người môi giới địa ốc về thời gian này. Nếu bạn có đăng quảng cáo rao bán nhà thì cũng nên ghi rõ thời gian tiếp khách vào đúng những ngày giờ đó để hạn chế tối đa điểm xấu trên.

 

10. Quảng cáo rao bán nhà đất: Bạn muốn bán nhà nhanh chắc chắn cần đến quảng cáo rao bán nhà đất, việc này rất quan trọng bởi vì ngoài kênh môi giới bạn cũng cần đến những khách hàng trực tiếp. Có rất nhiều người có nhu cầu mua nhà nhưng không thông qua kênh môi giới, những người này thường đọc báo giấy hoặc tìm trên website bất động sản. Thời nay số ngừoi đọc báo giấy giảm nhiều và gia tăng số lượng ngừoi  tìm kiếm bất động sản qua mạng. Mặt khác chi phí quảng cáo qua báo giấy cao hơn nhiều lần so với quảng cáo qua mạng và điều quan trọng là thông tin của bạn chỉ tồn tại 1 ngày cho 1 kỳ báo giấy còn sẽ tồn tại rất lâu trên trang mạng cho đến khi bạn bán được nhà. Bởi vì vậy bạn nên tranh thủ rao quảng cáo nhiều trên các website về nhà đất đó là cơ hội cho bạn tìm được khách hàng nhanh nhất. Một trong những web site được nhiều người mua nhà chú ý nhất là trang www.dinhgianhadat.vn  vì trang này có thể định giá được bất động sản trực tuyến giúp khách hàng có thể biết được đâu là bất động sản rẻ để tìm mua. Ngoài ra còn có nhiều tran khác như: batdongsan.com; muabannhadat.vn, sieuthinhadat……

 

Tóm lại công việc bán nhà là việc rất khó khăn vì nó là một loại hàng hóa đặc biệt và có giá trị cao do vậy cũng cần có chiến lược và kỹ năng đặc biệt để có thể giúp giao dịch thành công nhanh chóng. Trên đây là những phương pháp và kỹ năng cơ bản cần thiết cho người bán nhà, mong các bạn đọc và áp dụng linh hoạt để có thể bán được nhà cho mình một cách nhanh nhất. Chúc các bạn thành công.

-------------------------------------------------------------------------------------------------

 

Bài viết mới nhất