Mua nhà phố riêng lẻ và căn hộ chung cư: Cái nào tiện ích hơn?

Tập quán của người Việt Nam khác với người nước ngoài ở chỗ, người Việt Nam thích an cư rồi mới lạc nghiệp, nhưng người phương Tây lại không chú trọng lắm đến vấn đề nhà ở. Họ có thể thuê nhà để ở cả đời mà không cảm thấy khó chịu.

Có lẽ do Việt Nam đi lên từ một nước nông nghiệp, quen với việc sở hữu đất đai, điền thổ rộng lớn của riêng mình, không chung đụng với ai. Việc gò bó sống trong một căn hộ “trên trời” vẫn chưa được nhiều người ưa chuộng. Chính vì vậy, để bảo vệ cho quan điểm mua nhà phải mua nhà ở riêng lẻ thì một số người đưa ra chính kiến của mình như sau.

định giá nhà đất

    Nhiều người thích có nhà riêng, không chung đụng với ai

Nếu không có nhà như ý thì mình có thể mua đất và xây nhà theo ý muốn. Đất thì mình được sử dụng lâu dài, có chủ quyền riêng, thổ địa riêng, tiện cho việc sinh hoạt. Nhà ai nấy ở, không chung đụng với ai, mình có thể sử dụng trồng cây, và xây dựng nhà ở, kiến trúc theo sở thích và nhu cầu của mình. Về vấn đề riêng tư thì nhà ở riêng lẻ được đánh giá cao. Nếu như bạn không muốn phiền phức và gò bó thời gian đi sớm về khuya, đi ra đi vào không bị dòm ngó, không mất tiền gửi xe, khách đến thăm nhà thoải mái thì nhà ở riêng lẻ là lựa chọn hàng đầu. Một số người còn cho rằng, ở nhà riêng thì an toàn hơn là ở chung cư. Khi có hỏa hoạn thì dễ dàng tháo chạy, một số chung cư không có thang máy, việc đi lại rất khó khăn. Nhiều người còn lo lắng về mức độ an toàn xây dựng của nhà chung cư, lo sợ nếu công trình xây dựng không đảm bảo độ an toàn lâu dài thì sẽ gây nguy hiểm cho người  ở. Hơn thế nữa, nếu như mua căn hộ chung cư thì ngoài thời gian phải chờ đợi xây dựng, mà còn tốn thời gian chờ bàn giao nhà, mà việc bàn giao nhà chậm trễ trong thời gian này rất hay xảy ra… Có rất nhiều lý do mà người ta đưa ra để bảo vệ quan điểm mua nhà riêng lẻ. Vậy những người thích mua nhà chung cư nói gì?

định giá nhà đất

Một số người hiện đại thích sống trong chung cư 

Những người mua nhà chung cư khi được hỏi đến đều có ý chung rằng, nếu mua nhà chung cư thì họ sẽ được trả tiền nhiều lần, họ có thời gian để xoay sở kiếm tiền. Thứ hai, hầu hết những người sống trong chung cư đều có suy nghĩ hiện đại, họ cảm thấy an toàn khi nhà họ ở có người bảo vệ, có công ty chịu trách nhiệm nếu có chuyện gì xảy ra với căn hộ của họ. Những người sống trong chung cư cao cấp cho hay. Họ được cung cấp rất nhiều tiện ích, công viên, trung tâm vui chơi, siêu thị… Tòa nhà họ ở sử dụng thang máy có máy phát điện, có nhân viên lau dọn tòa nhà, thu gom rác… môi trường ở sạch sẽ và hiện đại, hàng tháng chỉ phải đóng một khoản tiền mà họ cho là hợp lý. Họ cho hay, khi chon mua căn hộ, họ đã ước tính nhu cầu của mình, nên hài lòng với nơi mà mình chon mua. Thứ ba, đối với những người sống ở những tầng trên cao, họ có thể nhìn ngắm được thành phố mà những nhà phố riêng lẻ không có được điều đó. Thêm vào đó, chung cư ngày nay được trạng bị rất hiện đại, có đầy đủ các dụng cụ cứu hộ, khi có hỏa hoạn, cháy nổ đều có thể phòng chống được. Với lại họ nói rằng nếu đã có tai nạn thì dù nhà phố hay chung cư đều bị thiệt hại, vì tai nạn là không thể lường trước… Những người sống trong chung cư cũng có lý lẽ rất thuyết phục.

Cuộc chiến về quan điểm giữa nhà phố và chung cư vẫn chưa đến hồi kết, dù là chung cư hay nhà ở riêng lẻ thì vẫn có những ưu và nhược điểm nhất định. Chính vì vậy, hãy mua và sở hữu ngôi nhà theo ý muốn của chính bạn.

Bài viết mới nhất