Được ý khách mua, vui lòng chủ bán

Không phải cứ muốn bán nhà là bán, cho dù ngay trong thời điểm nhà đang hút trên thị trường. Quả vậy, trong thực tế, chủ nhà bán và nhân viên địa ốc phải làm sao để khách mua nhà bị thuyết phục vì những đặc tính vượt trội của căn nhà và không quan tâm lắm đến những thiếu sót của nó.

Hãy trang hoàng một chút cho vẻ ngoài của ngôi nhà,khắc phục những khiếm khuyết nhỏ sẽ đem lại giá trị gấp nhiều lần mà ngôi nhà đáng được hưởng.

Ấn tượng đầu tiên là yếu tố mang tính quyết định. Quả vậy, thực tế cho thấy khách mua có xu hướng quyết định trong đầu mua hay không mua nhà ngay cả trước khi họ bước qua cửa để vào bên trong nhà. Mọi thứ trông phải bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thậm chí đến thùng thư cũng phải có dáng vẻ “quý tộc”.

Nếu sân nhà không có gì hư hại, thì việc thêm thắt bằng trồng vài cụm bông và tỉa cỏ sạch sẽ tươm tất cũng là một việc đáng làm trong nỗ lực staging chung. Nếu bạn không rành lắm việc chăm sóc cây vườn này, bạn nên gọi cho những người chuyên nghiệp. Họ sẽ mau chóng giúp bạn toại nguyện. nếu bạn đặt vào đó vài ba ghế ngồi đúng kiểu phù hợp với cảnh trí, “khách mua nhìn thấy chiếc ghế ngồi và họ sẽ tưởng tượng ra chính họ ngồi đó mỗi sáng với ly cà phê trên tay.”

Việc bày biện nhiều đồ đạc quá trong nhà sẽ không phải là chiêu thức để bạn hấp dẫn được khách mua. Chúng tôi  thuờng khuyên các  chủ nhà  bán nhà của mình nên đưa khoảng 1/3 đồ đạc trong nhà bỏ vào kho khi mở cửa cho khách mua thăm nhà. Không chỉ dọn bớt đồ đạc, mà còn phải dọn bớt đi cả những bức ảnh treo tường, các loại tạp chí, thậm chí cả đến đồ chơi trẻ con.

Một số chủ bán nhà còn mời các chuyên viên trang trí nội thất đến để tham vấn, từ bài trí đến màu sơn trong nhà. Nếu chỉ vì màu sắc và cách bài trí không hợp lý,việc chia tay với vài chục triệu,liệu có đáng không ?Chi bằng thuê người hoặc tham khảo ý kiến từ bạn bè,chuyên viên địa ốc về ngôi nhà ?
Hãy chủ động tạo ấn tượng đối với khách mua.  Không phải chỉ cho khách thấy những căn phòng không có sai sót hay không bị hư hao, mà còn phải chủ động tạo dáng vẻ cho các căn phòng trong nhà. Yếu tố đầu tiên là đèn chiếu sáng. Hãy bật đèn lên ngay cả khi đó là ban ngày chan hoà ánh mặt trời. Thắp những cặp đèn cầy lên để hương thơm của chúng quyện trong nhà. 
Có những trường hợp căn nhà của bạn nằm trong khu vực có mật độ giao thông cao phát sinh nhiều tiếng ồn. Để khắc phục nhược điểm này, bạn để nhạc nhẹ phát trong nhà. Tiếng ồn sẽ bị lãng quên, thay vào đó là cảm giác dễ chịu. Cảm giác này sẽ là những đồng tiền cụ thể cho giá trị căn nhà của bạn.

-Nếu ngôi nhà của bạn nằm trong ngõ,hẻm sâu thì có một chiêu  mà nhân viên địa ốc chúng tôi hay sử dụng đó là tế nhị mời khách ngồi lên xe của mình,ngoài việc lái xe bạn cần phải linh động trong cách nói chuyện nên nhớ không được cho miệng ngừng nghỉ chút nào,để khách tập trung vào câu chuyện mà quên đi chiều dài của con hẻm với bụi bặm,tham tổ ong và những cảnh không vừa mắt cho lắm.Cũng đừng quên tăng ga cho xe chạy nhanh hơn chút nhé.

 

Cảm giác lúc đi ra sau khi xem nhà sẽ gần và nhanh hơn rất nhiều,thế cho nên sao.com.vn  mới nhấn mạnh  "cái nhìn đầu tiên "quan trọng đến mức nào,và đã đặt nó lên vị trí trên cùng  !

 

Chúc các bạn may mắn.

Bài viết mới nhất