Cần Thơ: Lừa bán đất trên giấy, chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng

Theo Laodong.com.vn

 Ngày 3.7, thông tin từ Cơ quan CSĐT- Công an TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối tượng Lê Ngọc Điền (37 tuổi, ngụ khu vực Bình Nhựt, phường Long Hoà, quận Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hình minh họa

Kết quả điều tra xác định, mặc dù làm thợ hồ, nhưng vì muốn có nhiều tiền bất chính nên Điền đã tìm mua các bộ hồ sơ thu hồi đất của các hộ dân có đất bị thu hồi trong các dự án để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn của Điền là tìm đến những hộ dân có đất bị thu hồi ở các dự án đã nhận tiền bồi thường nhưng không đủ điều kiện bố trí tái định cư, hoặc đã nhận tiền tái định cư phân tán để mua lại các bộ hồ sơ của họ. Sau đó, Điền lấy bộ hồ sơ này giới thiệu cho những người có nhu cầu mua đất rằng các chủ hồ sơ này sẽ được bố trí tái định cư và có nhu cầu bán suất tái định cư này.

Điền cam kết rằng các chủ đất của các bộ hồ sơ trên sẽ ký uỷ quyền cho người mua để đi bốc thăm nhận nền tái định cư và toàn quyền định đoạt đối với các nền tái định cư này. Bằng thủ đoạn này, Điền đã lừa bán được 15 bộ hồ sơ cho 8 bị hại, chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng.

Xem thêm tại: mua bán nhà đất cần thơ

Bài viết mới nhất