Bài này khuyên bạn nên cảnh giác với những chiêu giả mua nhà để cướp tài sản.

Sự việc như sau: Cô gái đang ở nhà một mình thì có hai mẹ con đến xem nhà, mấy hôm trước họ cũng đã tới xem một lần rồi. Nhà đang rao bán nên vẫn có người đến xem. Cô dẫn hai mẹ con họ đi xem nhà, lên các tầng, vào các phòng… một hồi sau thì đi xuống. Lúc này “người khách mẹ” ngọt ngào nhờ cô chạy lên tầng trên “lấy giúp cái mũ bảo hiểm lúc nãy để quên”. Cô gái chợt thấy linh tính mách bảo một điều gì đó bất ổn, cô không lên tầng mà đi vào phòng thì phát hiện chiếc laptop đã biến mất.
Cô gái lập tức quay ra thì hai vị khách đang nhanh chân tẩu thoát. Cô túm tay đứa con gái khoảng 18 tuổi yêu cầu đứng lại liền bị nó cầm mũ bảo hiểm tấn công lại để thoát thân, cô bèn chạy ra hô hoán. Cũng may là ngõ cụt lại gần mặt phố nên người dân đang buôn bán gần đó đã đuổi theo tóm sống cả “hai mẹ con” và gọi cảnh sát đến giao nộp.
Rất may cho cô gái chủ nhà đã phát hiện kịp thời và không xảy ra thiệt hại về tài sản cũng như tính mạng. Giả sử lúc ấy bọn chúng mang theo hung khí và chủ động tấn công cô khi lên tầng xem nhà thì không biết hậu quả xảy ra sẽ tới mức nào ?
Qua đây xin lưu ý tất cả độc giả một vấn đề mà từ trước đến nay chúng ta thường sơ hở, đó là việc mở cửa cho khách xem nhà. Tốt nhất là khi có nhà bán hay cho thuê chúng ta nên hẹn khách đến xem vào thời điểm có nhiều người ở nhà và quan trọng nhất là luôn phải chủ động đề phòng sự mưu mô xảo quyệt của bọn trộm cướp.

Bài viết mới nhất