7 kinh nghiệm giúp bạn vay được tiền mua nhà đất.

1.Tìm nguồn tài chính

Những người đầu tiên bạn nên đặt vấn đề vay tiền chắc chắn phải là bà con thân thích, bạn bè thân quen. Lý do thật đơn giản, những người này thường sẽ không yêu cầu bạn phải trả lãi, hoặc nếu có thì lãi suất cũng thấp hơn rất nhiều so với bạn vay nóng của người khác hoặc đi vay tiền ngân hàng (chưa kể các thủ tục nhiêu khê mà các ngân hàng đặt ra). Nếu chẳng may bạn không trả đúng hẹn cũng sẽ ít khi bị người thân thúc bách như khi vay ngoài.

Xu hướng vay tiền ngân hàng để mua nhà đất hiện diễn ra khá phổ biến

Tuy nhiên có 2 vấn đề bạn cần lưu ý:

  • Tuyệt đối không lạm dụng lòng tin của người thân để vay tiền rồi quỵt nợ, hoặc trả nợ trễ hẹn. Bạn có thể vay được 1, 2 lần nhưng sẽ khó có lần thứ 3.
  • Cần phải có sự đảm bảo chắc chắn về khoản vay. Ngày nay, người ta thường ít khi cất tiền ở nhà, mà rất thường mang đi gửi ngân hàng, mua vàng, đầu tư bất động sản hoặc chứng khoán. Vì vậy cần đảm bảo người thân của bạn sẽ có tiền khi bạn cần. Rất nhiều người rơi vào tình huống không thể vay được tiền khi đến kỳ đóng góp mua nhà, nhiều trường hợp phải bỏ cọc vài chục triệu đồng. Đừng để điều này xảy ra với bạn!

2. Đừng để mất tiền

Có 3 nguyên tắc bạn phải thuộc nằm lòng khi giao dịch mua bán nhà:

a. Đừng để mất tiền – Hãy tuyệt đối cẩn thận khi mua bán. Nhà đất là tài sản có giá trị rất lớn, nhiều khi là lớn nhất trong cả cuộc đời của bạn. Đừng để số tiền bạn vất vả kiếm hàng chục năm trời bị bốc hơi chỉ vì sự thiếu thận trọng của mình.

b. Hãy nhờ các chuyên gia môi giới bất động sản, các công ty bất động sản uy tín, hoặc những người thân quen đã thành công trong lĩnh vực bất động sản tư vấn cho bạn. Những kinh nghiệm của họ có thể giúp bạn tiết kiệm hàng chục, hàng trăm triệu đồng mà vẫn lựa chọn được căn nhà như ý.

c. Mọi thỏa thuận mua bán phải được viết ra giấy, có xác nhận đầy đủ của cơ quan nhà nước để bên kia không thể lật lọng.

Người mua nhà nên công chứng hợp đồng mua nhà tại các văn phòng công chứng

3. Thu thập thông tin – Càng nhiều càng tốt

Hãy tìm kiếm mọi thông tin liên quan đến căn nhà đó, đến mảnh đất đó càng nhiều càng tốt. Hãy ghé thăm căn nhà vào những thời điểm khác nhau trong ngày để kiểm tra tiếng ồn, lưu lượng xe qua lại hoặc có bị ngập nước vào mùa mưa hay không... Hãy hỏi thăm những người dân đang sống trong khu vực đó để biết bạn có phù hợp với văn hóa cộng đồng ở đó hay không, tình hình an ninh trật tự khu vực đó có đảm bảo không?....

Quan trọng nhất, hãy ghé thăm căn nhà vài lần cùng với những người chuyên về xây dựng để họ đánh giá chất lượng căn nhà. Từ đó bạn có thể đưa ra mức giá phù hợp.

Người mua nhà nên dành thời gian đi xem nhà trước khi quyết định mua

4. Yêu cầu hỗ trợ pháp lý

Thứ nhất, hãy đọc đi đọc lại hợp đồng mua bán nhà và các giấy tờ sở hữu đất đai nếu bạn đã có kinh nghiệm về bất động sản. Nếu chưa, tốt nhất nên thuê luật sư. Tiền thuê có thể không nhỏ nhưng với sự chồng chéo của các văn bản pháp lý cũng như sự tốn kém và phức tạp của các thủ tục pháp lý trong trường hợp tranh chấp xảy ra, thuê luật sư thực sự là một giải pháp khôn ngoan. Nó giống như khoản tiền bảo hiểm sức khỏe mà bạn vẫn mua hàng năm vậy.

Thứ hai, hãy đọc kỹ hợp đồng vay vốn ngân hàng và nhờ nhân viên ngân hàng giải thích hết những điều bạn còn chưa rõ. Chỉ đặt bút ký vào hợp đồng khi bạn đã hiểu rõ và tường tận mọi điều khoản.

Nên tham khảo ý kiến luật sư về các thủ tục pháp lý liên quan đến việc mua bán đất đai

5.Tham khảo nhiều thông tin

Hãy tận dụng hết sức mạng của Internet. Hãy lên mạng để học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước. Hãy vào trang web của các ngân hàng để so sánh về lãi suất, thời hạn vay, điều kiện vay để tìm ra ngân hàng phù hợp nhất với trường hợp của bạn. Có những người đã phải gõ cửa 10 ngân hàng liên tiếp trước khi tìm được ngân hàng như ý.

6.Lên kế hoạch cho đường lùi

Cuộc sống là chuỗi những điều không thể đoán định. Vì vậy bạn phải lên kế hoạch cẩn thận cho mọi thứ. Điều gì sẽ xảy ra nếu bản thân bạn hoặc người thân gặp phải bất trắc như: thất nghiệp, đau ốm, tai nạn… Bạn có đủ tiền duy trì cuộc sống khi hàng tháng vẫn phải trả lãi vay mua nhà? Hay đơn giản hơn khi lãi suất bất ngờ điều chỉnh tăng lên tới 18%/1 năm, bạn có thể xoay xở để trả lãi vay đúng hẹn?

Bên cạnh đó, bàn cần lên kế hoạch cho các chi phí khác liên quan tới việc mua nhà/đất như: chi phí cho giấy tờ pháp lý, thuế trước bạ, khoản phí bảo hiểm và định giá tài sản liên quan tới việc mua nhà…

7. Chuẩn bị hồ sơ

Để tránh trường hợp hồ sơ vay vốn bị ngâm quá lâu trong ngân hàng, bạn cần tìm hiểu về các thủ tục giấy tờ liên quan. Việc này có thể thực hiện với sự giúp sức từ các chuyên viên tư vấn tín dụng của ngân hàng, những người luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn. Vì âu cho cùng, công việc của họ là cho vay càng nhiều càng tốt, họ càng cho vay nhiều họ càng được thưởng nhiều. Chỉ cần hồ sơ của bạn minh bạch, các giấy tờ đầy đủ, hợp lệ đáp ứng yêu cầu của ngân hàng, hồ sơ của bạn sẽ được xử lý nhanh hơn bạn mong đợi.

Để nhận được thông tin các nhà đất, bất động sản đang rao bán với giá rẻ xin bạn vui lòng truy cập vào website: http://dinhgianhadat.vn/

Bài viết mới nhất