10 lỗi lầm thường mắc phải khi mua bán nhà đất.

1. Di chuyển quá nhanh
Mua một căn hộ có thể rất hào hứng nhưng nhiều người mua nhà quá vội vàng khi làm điều đó. Khi mua một căn nhà thì bạn thường sở hữu trong nhiều năm, nhưng thường thì mọi người chỉ tìm ở vài nơi, và thích nó – và mua nó – căn hộ đầu tiên mà họ được thấy.
Đó là một sai lầm. Hấp tấp trong mọi việc, bạn sẽ bỏ lỡ những căn hộ khác có thể phù hợp với nhu cầu - hoặc túi tiền - của bạn hơn. Tệ hơn nữa, bạn có thể dừng ở một ngôi nhà không phù hợp với bạn.
Nếu trường hợp cho phép, cứ thong thả và ghé nhiều nhà đang bán nếu có thể. Lập một danh sách, chú thích mỗi nhà bạn thấy và những gì bạn thích hay không thích ở mỗi cái. Cứ thoài mái ghé thăm lại những căn nhà được đánh giá cao trong danh sách của bạn, vì vậy bạn sẽ có một bức tranh rõ rang về những tiện lợi và thiếu xót của mỗi căn nhà. Bạn sẽ thấy rằng di chuyển chậm và thận trọng sẽ giúp việc mua bán của bạn thông minh hơn.
2. Không tìm kiếm
Thường thì những người săn nhà hay tìm kiếm theo danh sách địa ốc ở địa phương, tìm căn nhà mà họ thích và mua nó, biết rất ít về điều kiện thị trường tại địa phương, lịch sử của căn nhà họ sắp mua và cộng đồng xung quanh.
Điều đó thật không hay bởi vì những thông tin có thể giúp bạn tìm được đúng căn nhà, biết được giá thương lượng và đưa ra giá cho một căn nhà và thậm chí có thể tránh được mua nhầm nhà.
Bạn cũng có thể tìm những căn nhà của cá nhân đang rao bán mà bạn quan tâm và tìm hiểu thông tin như khi căn nhà được bán lần cuối là khi nào và giá bao nhiêu, kích thước của nó và khi nào nó được xây dựng. Bạn càng biết nhiều về một căn nhà đặc biệt và cộng đồng xung quanh của nó, nhiều khả năng bạn sẽ thực hiện được việc mua nhà một cách khôn ngoan khi tới lúc cần để mua.
3. Bỏ qua việc kiểm tra nhà
Kiểm tra nhà trước khi mua được xem như một bước trong một quá trình lâu dài và đôi khi khó hiểu, nhưng có một cuộc thanh tra nhà thì rất nên có. Mộ người thanh tra nhà tốt có thể cảnh báo bạn các vấn đề chuyên môn về nhà - như một mái nhà dột, mối phá hoại và một nền nhà chất lượng kém - có thể gây ra nhiều vấn đề đáng nhức đầu và tổn hại tài chính không nên có khi căn trở thành của bạn. Có một kiểm tra chất lượng tốt có thể cảnh báo bạn về những căn nhà đáng được mua, chỉ cần một ít việc, hoặc là hố tiền có thể tránh được tất cả cùng nhau.
4.Chọn lầm nhà
Có thể bạn sẽ bị cuốn hút bởi một ngôi nhà trông hoàn hảo, nhưng trong thực tế, không phải là một căn nhà phù hợp với bạn. Thí dụ, có nhà với các sảnh lớn và cầu thang áp đặt trông ấn tượng, nhưng một khi bạn chuyển vào sống với đứa con 2 tuổi của bạn, bạn phát hiện ra rằng những cầu thang đó tạo cho bạn một nỗi sợ hãi mỗi khi con bạn trèo lên chúng. Hoặc, có một sàn nhà rộng lớn trông rất hấp dẫn khi bạn đi tham quan ngôi nhà, nhưng một khi bạn chuyển vào sống, bạn không thể tìm ra nơi để đặt các đồ nội thất trong ngôi nhà có không gian không xác định. Bạn nhận ra được một cái nhìn từ cách sống của chủ sở hữu căn nhà khi bạn săn nhà, nhưng dành thời gian để xem xét làm thế nào bạn sẽ chiếm không gian, và liệu nó có thực sự hiệu quả cho bạn
5. Bỏ qua môi trường xung quanh
Khi bạn mua một ngôi nhà, bạn không chỉ nhận được các bức tường xung quanh bạn - bạn cũng nhận được hàng xóm và một cộng đồng xung quanh. Đó là một sai lầm khi yêu thích một căn nhà mà không nghĩ về nơi mà nó nằm trong và những người hàng xóm của bạn - bởi vì ngay cả khi ngôi nhà phù hợp với bạn, có thể môi trường xunh quanh của nó thì không
6. Mua quá nhiều nhà
Khi tìm mua một ngôi nhà, nhiều người trong chúng ta nhằm vào các nhà lớn nhất chúng ta có thể mua được. Nhưng lớn nhất có luôn luôn tốt hơn? Hãy suy nghĩ về việc bạn thực sự cần tất cả những không gian, và cho dù bạn thực sự có đủ khả năng về các khoản thanh toán thế chấp và chi phí để duy trì một căn nhà. Một căn nhà có thể sẽ còn thực sự thú vị khi bạn đang phải vật lộn để theo kịp với nó về tài chính.
Hãy xem xét chi phí hàng tháng của bạn (thực phẩm, nợ nần, tiện ích, vv), và cố gắng không để có các khoản nợ hàng tháng của bạn (bao gồm cả thế chấp của bạn) hơn 36 phần trăm thu nhập của bạn trước khi trả thuế. 
7. Chọn căn nhà mắc nhất trong lô
Một cám dỗ khác là mua ngôi nhà đắt nhất trong lô. Nếu bạn có thể đủ khả năng đó, và bạn không bao giờ phải bán lại nó, thì tại sao không? Nhưng hầu hết chúng ta thay đổi nhà cửa ít nhất một lần hoặc hai lần trong thời gian sống của chúng ta. Đó là khi mua nhà tốt nhất trong lô không phải là một ý tưởng tốt. Khi nói đến thời gian để bán lại nhà, bạn có thể thấy rằng giá của bạn yêu cầu vượt xa mức giá của các nhà khác trong khu vực của bạn và quan tâm mà trong đó người mua sẽ bị giới hạn
8. Không nhận được chấp thuận trước
Có được điều kiện vay tiền trước cho bạn một ý tưởng bạn có thể đủ khả năng để vay bao nhiêu. Nếu bạn bắt đầu săn nhà không có sự chấp thuận này trước, bạn có thể lãng phí thời gian và năng lượng vào nhà bạn không thể mua được.
Bước tiếp theo là nhận được chấp thuận trước khi cho vay tiền - điều này sẽ cho bạn một điểm tựa một khi bạn thấy một nhà bạn muốn mua. Một lá thư trước khi phê duyệt từ người cho vay cho người bán nhà thấy rằng một người cho vay đã đồng ý cho bạn mượn một số tiền xác định. Nếu không có phê duyệt này, bạn sẽ phải bất lợi khi đấu thầu về nhà - những người mua với tài trợ ở nơi có nhiều hấp dẫn đối với người bán hơn những người không có tài trợ. Ngoài ra, do có sẵn phê duyệt, bạn sẽ tránh bị đánh bại bởi người mua khác mà mà được tài trợ nhanh hơn.
9. Làm một thượng lượng vô điều kiện
Đưa vào thương lương mà không có bất kỳ dự phòng nào có thể sẽ giống như là một rắc rối-thoải mái để mua một ngôi nhà (và một cách để giành chiến thắng đối với người bán mà có thương lượng nhiều hơn), nhưng nó thực sự không phải là một bước chuyển thông minh. Một kế hoạch dự phòng bảo vệ bạn, bạn có nên nuốt thương lượng. Nếu không có dự phòng, bạn có thể bị phạt, bạn có nên phá vỡ hợp đồng và không tuân theo việc mua bán. Trong số các dự phòng, bạn nên nghĩ đến việc thêm vào hợp đồng của bạn là:
* Kế hoạch thương lượng dự phòng tuỳ thuộc vào khả năng của bạn để có được tài trợ thế chấp. Đó là, nếu bạn không nhận được tài trợ, hợp đồng của bạn là vô hiệu.
* Yêu cầu các bên phải tiến hành một kiểm tra nhà. Thương lượng của bạn tuỳ thuộc vào sự chấp nhận của bạn về kết quả kiểm tra của nhà. Điều này sẽ cho bạn cơ hội để yêu cầu người bán sửa chữa, hoặc huỷ bỏ trong hợp đồng về nhà nên cần được sửa chữa nghiêm trọng hay không.
* Nếu bạn có một ngôi nhà bạn cần phải bán trước khi mua nhà tiếp theo của bạn, hãy để cho việc mua nhà tiếp theo của bạn phụ thuộc vào việc có thể để bán căn nhà đầu tiên. Bằng cách đó, nếu bạn không thể tìm thấy một người mua căn nhà của bạn, bạn không bị ràng buộc vào việc mua căn nhà mới.
10. Đặt tất cả mọi thứ vào văn bản
Bạn có thể nghĩ rằng tủ lạnh bằng thép không gỉ đi kèm với ngôi nhà mới của bạn, nhưng nhà của người bán có thể có những ý tưởng khác. Vì vậy, tốt nhất là đưa vào văn bản tất cả mọi thứ mà sẽ và sẽ không được bao gồm trong việc bán nhà, chỉ vì vậy bạn sẽ không có bất kỳ ngạc nhiên khi bạn di chuyển vào.

Bài viết mới nhất