Định giá bất động sản quan trọng như thế nào

Có rất nhiều lý do khiến người ta cần định giá bất động sản với mục đích: mua bán, phân chia tài sản, thừa kế, vay vốn, sáp nhập, góp vốn, thế chấp… Chứng thư định giá bất động sản có thể sử dụng cho các mục đích trên.

Nhiều người vẫn hoài nghi về chứng thư thẩm định giá. Xin thưa rằng thẩm định giá mang tính chất tư vấn cho khách hàng, nếu khách hàng cảm thấy mức giá thẩm định viên đưa ra là phù hợp thì có thể sử dụng. Khách hàng cũng có thể không sử dụng giá đó cho mục đích của mình. Nhưng chứng thư thẩm định giá đã được nhà nước cho phép, và được ngân hàng, công ty, quan tòa… chấp nhận để sử dụng cho mục đích vay vốn, sáp nhập, phân chia tài sản… Chính vì vậy bạn không nên lo lắng về chứng thư thẩm định giá.

Thẩm định giá giúp ta biết được giá trị của tài sản trong một thời điểm. Chính vì vậy, ta có thể tham khảo dùng cho mục đích mua bán. Nếu giá trị rao bán của bất động sản là gía thị trường thì hiển nhiên sẽ được thị trường chấp nhận và bạn có thể bán dễ dàng hơn. Nếu giá bạn rao bán nhà đất quá cao so với thị trường thì dù bạn có rao bao lâu cũng khó mà bán được. Hoặc ngược lại, nếu giá rao bán của bạn quá thấp thì bạn sẽ mất đi giá trị mà lẽ ra bạn phải được hưởng. Định giá bất động sản giúp bạn xác định được đâu là giá trị thực của căn nhà bạn tại một thời điểm. Chính vì vậy, đừng nghĩ định giá bất động sản là không cần thiết, ngược lại, ngày càng nhiều người cần đến  chứng thư định giá để thực hiện được mục đích của mình.

Bài viết mới nhất