Hỏi về thời hạn sủ dụng đất sản xuất, kinh doanh

Câu hỏi: Trước tiên tôi xin gửi tới Luật sư và gia đình lời chúc sức khỏe. Mong Luật sư giải đáp giúp tôi câu hỏi liên quan đến thời hạn sử dụng đất như sau:

Công ty chúng tôi có được cấp Giấy QSDĐ theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất với các nội dung sau:

- Mục đích sử dụng đất: đất cơ sở sản xuất, kinh doanh(kinh doanh dịch vụ, thương mại, văn phòng);

- THời hạn sử dụng đất: 50 năm;

..................

Hiện nay, Công ty chúng tôi muốn thay đổi thời hạn sử dụng đất sang thời hạn sử dụng lâu dài. Vậy kính mong Luật sư tư vấn cho chúng tôi có cách nào để thay đổi thời hạn sử dụng đất trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nêu trên là đất sử dụng ổn định lâu dài, nếu được thì phải đóng những khoản thuế, phí, lệ phí, tiền sử dụng đất  nào.

Trả lời:

Chào bạn!

Trước hết Luật sư cảm ơn bạn về những lời chúc.

Về nội dung bạn hỏi Luật sư trả lời như sau:

Mục đích đất đơn vị bạn đang được sử dụng là đất sản xuất kinh doanh....không phải là đất ở - đất thổ cư vì vậy mới có thời hạn sử dụng. Trường hợp doanh nghiệp của bạn muốn đất đó là đất có thời hạn lâu dài - đất thổ cư, doanh nghiệp của bạn buộc phải làm thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng từ đất sản xuất kinh doanh sang đất thổ cư- đất ở.

Thuế và lệ phí theo quy định nếu được chấp thuận cho chuyển mục đích gồm: Giá trị chênh lệch giữa hai loại đất, lệ phí trước bạ khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lệ phí thẩm định...

Đó là những nội dung Luật sư trả lời bạn theo thông tin bạn cung cấp.

Chúc bạn khỏe và thành công!

 Luật sư Dương Văn Mai

Theo danluat.thuvienphapluat

 

Bài viết mới nhất