Liệu thị trường bất động sản có ấm trở lại nhờ nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài?

Liệu thị trường bất động sản có ấm trở lại nhờ nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài?

Thị trường bất động sản đang rất cần những nhà đầu tư có tiềm lực mạnh và cái nhìn dài hạn.

Nguyên nhân chính khiến cho thị trường bất động sản trầm lắng là do giá trung bình tại các thành phố của các căn hộ cao gấp 26 lần so với thu nhập bình quân của người dân. Khiến cho người dân dù có nhu cầu mua nhà ở rất cao nhưng lại ko thể tiếp cận được. Theo thống kê một lượng tiền khổng lồ lên tới hàng trăm ngàn tỷ đồng đang nằm chết trong bất động sản.
Các chủ đầu tư do không bán được nhà, ko quay được đồng vốn dẫn đến nhiều công trình đang thi công bị dang dở, tầng hầm, dự án bị xẻ lô cho thuê, nhằm tích góp từng đồng cắc để vượt qua tình trạng khó khăn này. Nhiều nhà đầu tư còn quyết định bán bớt dự án để focus vào các dự án trọng điểm, nhiều nhà đầu tư nước ngoài xem đây là dịp tốt để tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Việt Nam.
Trong cuộc khảo sát mới đây của một công ty chuyên tư vấn và kiểm toán ở Việt Nam cho biết, trên 40% lượng nhà đầu tư tham gia khảo sát cho biết Việt Nam là một quốc gia có dân số trẻ, lượng người ở độ tuổi lao động cao, chi phí nhân công thấp, hẳn là một quốc gia hấp dẫn để đầu tư, nhất là thị trường bất động sản.
Tình trạng khó khăn của thị trường bất động sản ở Việt Nam cần được cơ cấu lại, nó đòi hỏi những nhà phải có những nhà đầu tư có tiềm lực mạnh mẽ, nguồn vốn lớn và có tầm nhìn dài hạn. Những nhà đầu tư có sức khỏe yếu, hiển nhiên sẽ bị đánh bật ra khỏi thị trường, tuy nhiên theo nhận định: Nếu vượt qua được thời kì khó khăn này thì đây quả là một bước chuyển mình lớn của các cho các doanh nghiệp ở Việt Nam.

Một số nhà đầu tư nước ngoài cũng đã rót vốn vào một số dự án ở Việt Nam, có những dự án lên tới 4,2 tỷ USD (  Khu du lịch và Trung tâm hội nghị Hồ Tràm ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ). Tuy nhiên, con số vẫn còn rất ít. Giá đất ở Việt Nam còn quá cao và tình trạng nợ xấu gia tăng cũng khiến cho ko ít nhà đầu tư ngần ngại khi muốn tiến vào thị trường Việt Nam.

Bài viết mới nhất