Đây là thời điểm “vàng” để mua nhà

Các chuyên gia tài chính cho biết, hiện tại thị trường bất động sản đã chạm đáy và đây là thời điểm vàng để khách hàng mua được nhà với giá hợp lý.

 “Cờ” đã đến tay

Ông Adam Bury Phó giám đốc Phòng Đầu tư, Công ty CBRE cho biết nhiều người mua nhà hiện nay vẫn có tâm lý chờ cho giá bất động sản chạm đáy, tuy nhiên giá bất động sản đã chạm đáy, người mua nhà sẽ cảm thấy tiếc nuối nếu không mua nhà vào lúc này.

Thị trường bất động sản đã gặp khó khăn trong nhiều năm qua, nhưng hiện đang có nhiều yếu tố cho thấy, khó khăn đã chạm đáy và hé mở những cơ hội hồi phục.

Như vậy, theo phân tích của giới chuyên môn, xét ở góc độ người mua nhà để ở, thì đây là thời điểm quá tốt.  Bên cạnh đó, để vượt qua giai đoạn chạm đáy này, các doanh nghiệp bất động sản cũng đang rất tích cực hợp tác với các ngân hàng để đưa ra những hỗ trợ tài chính ưu việt cho khách hàng như chương trình hợp tác giữa VinGroup và VIB cho vay mua căn hộ Times City và Royal City với lãi suất 9,99%/năm trong 12 tháng đầu của khoản vay, 12 tháng tiếp theo, lãi suất cho vay ưu đãi giảm 1%/năm so với lãi suất niêm yết của VIB. Hoặc Phú Mỹ Hưng cũng đang hợp tác cùng VIB để cho vay với lãi suất cố định 8%/năm từ khi vay cho đến khi nhận bàn giao nhà đối với khách hàng vay mua căn hộ Happy Valley và Star Hill.

 “Phất” ngay kẻo lỡ

Mua nhà ngay lúc này bằng cách tận dụng nguồn vốn vay dồi dào từ các ngân hàng chính là nhất cử lưỡng tiện khi lợi đơn (giá hợp lý) và lợi kép (vay vốn lãi suất thấp) đều có đủ. Tuy nhiên, có một thực tế là thị trường cho vay của các ngân hàng hiện có quá nhiều thông tin lãi suất nhưng lại rất thiếu những hướng dẫn cụ thể và những chia sẻ kinh nghiệm cho những người có nhu cầu vay. Theo một khảo sát gần đây của ngân hàng VIB có đến 43% số người được hỏi thừa nhận rằng họ chỉ hiểu “sơ sơ” về việc đi vay ngân hàng, và 7% số người được hỏi nói rằng họ không có kiến thức giải pháp tài chính này. Thiếu thông tin “chuẩn” nên ngại vay, điều này càng làm cho cơ hội “an cư” với chi phí tốt như hiện nay bị nhiều gia đình bỏ lỡ.

Để hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm thông tin và ra quyết định vay, mới đây, ngân hàng VIB đã phối hợp cùng các đối tác bất động sản và ô tô uy tín hàng đầu Việt Nam như Nam Long, Phú Mỹ Hưng, VinGroup, Mercedes… chính thức giới thiệu chuyên trang tư vấn vay toàn diện nhất Việt Nam tại vaychinhdang.vib.com.vn. Ngoài những thông tin chính xác, đầy đủ, cập nhật nhất về các chương trình vay ưu đãi, các dòng xe ô tô, dự án bất động sản của các đối tác uy tín của VIB, website sẽ cung cấp ứng dụng thông minh hỗ trợ khách hàng tự tính toán vốn vay, số tiền cần trả hàng tháng để cân đối khả năng tài chính của mình.

Các dịch vụ tài chính ngày càng được cải tiến, hiện đại, nhất là khi các ngân hàng đã bắt đầu áp dụng dịch vụ tư vấn trực tuyến, vừa tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian mà độ chính xác lại cao. Nắm bắt cơ hội “an cư” với giá tốt không khó, quan trọng là bạn có một kế hoạch vay vừa sức và đúng lúc.

 

Bài viết mới nhất