Các nhà đầu tư vàng hy vọng giá vàng sẽ tăng

Mở cửa phiên giao dịch New York với mức 1.283 USD, giá vàng đi lên vào cuối ngày, tổng cộng tăng gần 10 USD. Thị trường châu Á sáng nay đang đeo bám quanh mốc 1.290 USD một ounce.

Hôm qua, Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,5% trong tháng trước. Đây là mức tăng CPI cao nhất kể từ tháng 2, tuy nhiên vẫn thấp hơn dự đoán của Cục Dự trữ Liên bang (FED). Do đó, giới đầu tư cho rằng FED sẽ chưa vội rút gói kích thích kinh tế, và nhờ đó giá vàng sẽ có cơ hội tăng.

Tuần trước, giá vàng có mức tăng theo tuần lớn nhất trong hai năm ở 5,4% cũng nhờ vào một tuyên bố của FED. Theo đó, FED cho biết ngân hàng trung ương muốn giữ chính sách nới lỏng tiền tệ thêm một thời gian khi thị trường lao động chưa vững chắc và lạm phát còn thấp. 

So với đầu năm giá vàng vẫn rẻ hơn 23%. Vai trò chốn trú ẩn an toàn của kim loại quý này đang dần lu mờ trong bối cảnh đồng đôla Mỹ tăng giá, chứng khoán leo thang và lợi tức trái phiếu ngày một nhiều. Tất cả những yếu tố trên dẫn đến việc nhà đầu tư rút tiền khỏi thị trường vàng để rót vào những kênh khác sinh lời hơn.

Hiện giới đầu tư chờ đợi bài phát biểu giữa năm trước Quốc hội Mỹ của ông chủ Cục Dự trữ Liên bang (FED), trong cuộc họp hai ngày hôm nay và ngày mai. Dự kiến trong bài phát biểu này, ông Ben Bernanke sẽ đưa ra thêm thông tin về chương trình mua lại tài sản trị giá 85 tỷ USD mỗi tháng. 

Với mức giá 1.290 USD một ounce, giá vàng thế giới tương đương gần 33,1 triệu đồng nếu quy ra tiền Việt, chưa bao gồm các chi phí liên quan. Cuối ngày hôm qua, các doanh nghiệp chốt phiên ở 37,5 triệu đồng.

Thanh Bình ( báo vnexpress.net)

Bài viết mới nhất