Căn cứ xác định giá nhà ở xã hội

(Chinhphu.vn) - Các dự án nhà ở xã hội sử dụng quỹ đất do Nhà nước trực tiếp quản lý (đất công) thì khi xác định giá bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội không tính chi phí sử dụng đất vào cơ cấu giá.

Bộ Xây dựng vừa có văn bản giải đáp một số vướng mắc trong việc triển khai xây dựng nhà ở xã hội và thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 của Chính phủ tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, việc xác định giá bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội đối với các dự án nhà ở xã hội sử dụng quỹ đất do Nhà nước trực tiếp quản lý (đất công) thì khi xác định giá bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở không tính chi phí sử dụng đất vào cơ cấu giá (tất cả các dự án nhà ở xã hội đều được miễn tiền sử dụng đất).

Chia sẻ tại buổi đối thoại trực tuyến tại Cổng TTĐT Chính phủ về gói hỗ trợ nhà ở xã hội 30.000 tỷ đồng chiều 11/6, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khẳng định, các dự án nhà ở xã hội và nhà thu nhập thấp ở Hà Nội bắt đầu triển khai với gói tín dụng này sẽ có giá dưới 12 triệu đồng/m2. 

Cụ thể, dự án của HUD tại Tây Nam Linh Đàm có giá dưới 12 triệu đồng/m2, dự án của Viglacera tại Đặng Xá là 8,5 triệu đồng/m2. Ngoài ra, các dự án nhà ở xã hội ở Hưng Yên, Thái Bình, Phú Thọ, Bắc Ninh đều có giá dưới 7 triệu đồng/m2.

Bài viết mới nhất